รีเซต

รัฐมนตรีกลาโหมเกาหลีใต้ แถลงการณ์ขอโทษ หลังเกิดคลัสเตอร์ระบาดครั้งใหญ่

รัฐมนตรีกลาโหมเกาหลีใต้ แถลงการณ์ขอโทษ หลังเกิดคลัสเตอร์ระบาดครั้งใหญ่
TNN World
21 กรกฎาคม 2564 ( 10:08 )
43
รัฐมนตรีกลาโหมเกาหลีใต้ แถลงการณ์ขอโทษ หลังเกิดคลัสเตอร์ระบาดครั้งใหญ่
South Korea: รัฐมนตรีกลาโหมเกาหลีใต้ แถลงการณ์ขอโทษ หลังเกิดคลัสเตอร์ระบาดครั้งใหญ่ บนเรือของกองทัพ
 
 
นายซูห์-วุค รัฐมนตรีกลาโหมเกาหลีใต้ ออกแถลงการณ์ขอโทษ หลังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ทหารเรือบนเรือพิฆาตที่ไปปฏิบัติภารกิจปราบปรามโจรสลัด นอกชายฝั่งแอฟริกา 289 นาย ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นจำนวน 80% ของเจ้าหน้าที่บนเรือ
 
 
นายซูห์ยังบอกว่า กระทรวงกลาโหม จะปรับปรุงแก้ไขมาตรการป้องกันโควิดให้ดีขึ้นกว่านี้ และเมื่อเรือเดินทางกลับไปถึงเกาหลีใต้แล้ว ทหารบนเรือทั้งหมดจะถูกกักตัวที่ศูนย์รักษาระดับชุมชน ส่วนทหารอีก 12 นายที่ป่วยหนัก จะถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล
 
 
ก่อนหน้านี้ เมื่อวันจันทร์ (19 กรกฎาคม) คณะเสนาธิการทหารร่วมของเกาหลีใต้ ระบุว่า พบทหารที่ติดเชื้อโควิดบนเรือพิฆาต 50 นาย จากทั้งหมด 301 นาย หลังได้รับรายงานการระบาดครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 กรกฏาคม จากนั้นทางการเกาหลีใต้ได้เริ่มปฏิบัติการอพยพทางอากาศ เพื่อนำตัวเจ้าหน้าที่ทหารบนเรือกลับบ้าน และส่งทีมใหม่ไปปฏิบัติหน้าที่นำเรือกลับประเทศแทน
 
 
ด้านสำนักข่าว Yonhap ของเกาหลีใต้รายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารที่ติดเชื้อโควิดบนเรือดังกล่าว ไม่มีอาการป่วยหนัก แต่มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งมีอาการป่วยที่จำเป็นต้องเฝ้าระวัง ส่วนกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้เผยก่อนหน้านี้ว่า ทหารบนเรือยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เนื่องจากออกเดินทางไปปฏิบัติภารกิจ ก่อนที่ทางการจะเริ่มโครงการฉีดวัคซีนให้แก่บุคลากรทางทหาร

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง