รีเซต

ค่ายเกม PUBG จับมือบริษัทบล็อกเชน เดินหน้าพัฒนาเกม NFT

ค่ายเกม PUBG จับมือบริษัทบล็อกเชน เดินหน้าพัฒนาเกม NFT
TNN ช่อง16
25 มีนาคม 2565 ( 12:06 )
184
ค่ายเกม PUBG จับมือบริษัทบล็อกเชน เดินหน้าพัฒนาเกม NFT

Krafton บริษัทผู้ผลิตเกมชื่อดังอย่าง PUBG ออกมาประกาศว่าทางบริษัทได้มีการผนึกกำลังจับมือร่วมกับ Solona Labs บริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนรายใหญ่เพื่อพัฒนาเกมที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนและ NFT โดยทั้งสองบริษัทได้มีการทำข้อตกลงร่วมกันในการพัฒนา ออกแบบ และทำการตลาดเกมต่าง ๆ ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนกับ NFT ไปพร้อม ๆ กัน


บริษัท Solona Labs บริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนรายใหญ่ที่ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมราคาถูกและเหรียญดิจิทัล Solana ที่ได้รับความนิยม โดยมีคู่แข่งรายสำคัญเป็นบล็อกเชน Ethereum ที่ได้รับความนิยมสูงกว่าแต่มีจุดอ่อนในด้านของค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่มีราคาแพง นอกจากบริษัท Krafton ประกาศจับมือกับ Solona Labs ยังได้จับมือกับบริษัท Naver Z เพื่อพัฒนา Web 3.0 แนวคิดของอินเทอร์เน็ตยุคใหม่ที่เน้นการทำงานแบบไม่รวมศูนย์กลางเน้นการกระจายอำนาจให้ผู้ใช้งานอย่างเท่าเทียมกัน รวมไปถึงการพัฒนาโครงการ NFT เพื่อการสร้างแพลตฟอร์ม NFT บนโลกเสมือนจริง Metaverse


ก่อนหน้านี้ราคาหุ้นของบริษัท Krafton ได้มีมูลค่าลดลงเนื่องจากพบกับการแข่งขันจากบริษัทผลิตเกมในประเทศจีน ส่วนหนึ่งเกิดจากอุตสาหกรรมเกมของจีนได้มีการเจาะตลาดเกาหลีใต้ หลังจากรัฐบาลจีนเริ่มควบคุมบริษัทเกมอย่างเข้มงวดมากขึ้น การเข้ามาลงทุนของบริษัทจากประเทศจีนส่งผลให้บริษัทผู้พัฒนาเกมในเกาหลีใต้เริ่มหาทางพัฒนาเกมในรูปแบบ Play-to-earn หรือเกมที่สร้างผลตอบแทนโดยการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน

 

การประกาศเดินหน้าเข้าสู่เกมที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนและ NFT ของบริษัท Krafton เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับที่นักพัฒนาเกมหลายแห่งพยายามปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีบล็อกเชนและ NFT เช่น เกม S.T.A.L.K.E.R. 2: GSC Game World จากผู้พัฒนา Heart of Chernobyl ที่ได้ทำการเปิดเผยแผนการเพิ่ม NFT ให้กับเกมที่กำลังจะออกสู่สาธารณะ อย่างไรก็ตามไม่ใช่บริษัททุกแห่งจะประสบความสำเร็จ เช่น บริษัท Team17 ที่ต้องละทิ้งโครงการพัฒนาเกม NFT หลังจากบริษัทพันธมิตรอย่างน้อย 3 แห่งแสดงความไม่เห็นด้วย  


เกม PUBG ถือเป็นเกมฟรีที่ได้รับความนิยมทั่วโลกอย่างรวดเร็ว โดยมียอดผู้ดาวน์โหลดใช้งานมากกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลก และปีที่ผ่านมาเกมได้มีการออกภาคใหม่ PUBG :New State ซึ่งเป็นภาคต่อของซีรีส์เดียวกัน และคาดว่าทางผู้พัฒนาอาจเดินหน้าพัฒนาเกมที่ผสมผสานกับบล็อกเชนกับ NFT ในอนาคต

 

ข้อมูลจาก : theverge.com

ภาพจาก : na.battlegrounds.pubg.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง