รีเซต

เปิดเงื่อนไข! 'สินเชื่อคนตกงาน' ของธนาคารออมสิน

เปิดเงื่อนไข!  'สินเชื่อคนตกงาน' ของธนาคารออมสิน
TeaC
29 กันยายน 2564 ( 13:25 )
15.1K
2
เปิดเงื่อนไข!  'สินเชื่อคนตกงาน' ของธนาคารออมสิน

สถานการณ์โรคโควิดระบาดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบตั้งแต่คุณภาพชีวิต ด้านสังคม ด้านเศรษฐกิจ หลายกิจการ หรือผู้ประกอบการต้องปิดให้บริการชั่วคราว หรือปิดถาวร ลูกจ้างถูกลดเงินเดือนบ้าง ให้หยุกพักงานชั่วคราวบ้าง และบางคนถูกเทโดยไม่รู้ตัว วันนี้ TrueID มีข้อมูลดี ๆ จากธนาคารออมสิน เตรียมออมกมาตรการช่วยเหลือ "สินเชื่อตกงาน" จะมีเงื่อนไขอย่างไรบ้าง? ใครกู้ได้บ้าง? มาศึกษา ทำความเข้าใจไปพร้อมกันเลย

 

 

สินเชื่อคนว่างงาน ของธนาคารออมสิน คืออะไร?

 

สำหรับสินเชื่อคนตกงาน หรือโครงการสินเชื่อสร้างอาชีพเพื่อคนตกงาน นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดว่า ขณะนี้ ธนาคารได้เสนอให้กระทรวงการคลังพิจารณาสนับสนุนโครงการกรณีการปล่อยสินเชื่อแก่กลุ่มตกงานแล้วมีปัญหาหนี้เสีย โดยขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา หากเห็นชอบตามที่ธนาคารเสนอแล้ว กระทรวงการคลัง จะต้องนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีเพื่ออนุมัติอีกครั้ง

 

 

วงเงินสินเชื่อ เท่าไหร่? 


ข้อมูลเบื้องต้นจาก นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยถิ่งสินเชื่อคนว่างงานว่า วงเงินของสินเชื่อดังกล่าวรวม 5 พันล้านบาท โดยวงเงินการให้สินเชื่อนั้น จะขึ้นอยู่กับการลงทุนของแต่ละรายอาจเป็น 3 หมื่นบาทต่อราย หรือ 5 หมื่นบาทต่อราย หรืออาจถึง 1 แสนบาทต่อราย ซึ่งน่าจะช่วยคนได้กว่า 1 แสนคน

 

สินเชื่อคนตกงาน เริ่มเมื่อไหร่?

 

นายวิทัย เปิดเผยต่อว่า ตอนนี้ได้เริ่มประสานกับสถาบันการศึกษา และผู้ฝึกสอนอาชีพต่าง ๆ แล้ว หากโครงการได้รับการอนุมัติ จะเริ่มดำเนินการได้ทันที ซึ่งตามแพลนของเราน่าจะประมาณภายในเดือนตุลาคมนี้ 

 

 

มีเงื่อนไขอย่างไร?

 

สินเชื่อดังกล่าว จะไม่ใช่สินเชื่อทั่ว ๆ ไปที่ผู้กู้มายื่นขอกู้ผ่านระบบต่าง ๆ ของธนาคาร และธนาคารจะพิจารณาอนุมัติ แต่ผู้กู้จะต้องทำการฝึกอบรมอาชีพตามที่ธนาคารกำหนดก่อนที่จะขอสินเชื่อ อาทิ ช่างซ่อมต่าง ๆ การทำอาหาร หรืออาชีพอิสระอื่น ๆ เช่น ธุรกิจเฟรนไชส์ ซึ่งธนาคารจะทำการติดต่อสถาบันการศึกษา เช่น อาชีวะ ในพื้นที่ต่าง ๆ เข้ามาช่วยจัดทำโครงการ

 

โครงการดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของโครงการธนาคารเพื่อสังคมของธนาคารออมสิน ที่นอกจากการปล่อยสินเชื่อเพื่อให้คนฐานรากมีเงินดำรงชีพอยู่ในช่วงโควิด-19 แต่สินเชื่อเพื่อคนตกงานครั้งนี้ ต้องการสร้างอาชีพให้คน เพื่อสร้างรายได้ให้เกิดความยั่งยืนในระยะยาว และในที่สุดผู้กู้เหล่านั้นจะมีความสามารถในการชำระหนี้ให้กับธนาคารในอนาคต

 

อย่าลืมติดตามความคืบหน้าโครงการดังกล่าวได้ที่ ธนาคารออมสิน หรือติดตามข่าวสารได้ที่ทรูไอดี

 

ข้อมูล : news.ch7.com, กรุงเทพธุรกิจ

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง