รีเซต

ไม่ง้อ PS5 ใน AFEELA! เพราะ Audi เปิดตัวระบบความบันเทิง VR ในรถใหม่ปี 2023

ไม่ง้อ PS5 ใน AFEELA! เพราะ Audi เปิดตัวระบบความบันเทิง VR ในรถใหม่ปี 2023
แบไต๋
30 มกราคม 2566 ( 13:03 )
25
ไม่ง้อ PS5 ใน AFEELA! เพราะ Audi เปิดตัวระบบความบันเทิง VR ในรถใหม่ปี 2023

ในงาน CES 2023 ที่ผ่านมา หลายคนอาจตื่นตากับ AFEELA ที่มาพร้อมเครื่องเล่น PS5 ภายในรถ ให้เล่นเกมระหว่างรอรถติดได้ แต่นั่นอาจจะไม่ใช่แบรนด์เดียวที่คิดแบบนี้ เพราะล่าสุด Audi ได้เปิดตัวระบบความบินเทิงรูปแบบใหม่ ที่ทำงานแบบ VR (Virtual Reality) สอนคล้องกับการเคลื่อนที่ของตัวรถ มอบประสบการณ์การเดินทางที่ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

ผู้ให้บริการความบันเทิงนี้ มาจากบริษัทที่แยกตัวมาจากค่ายรถ Audi เพื่อมาสรรสร้างความบันเทิงรูปแบบใหม่โดยเฉพาะในชื่อ Holoride ซึ่งใช้เวลาในการพัฒนาระบบมานานกว่า 3 ปี โดยอาศัยเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนที่ของตัวรถในชื่อ Holoride Retrofit ซึ่งเป็นอุปกรณ์ช่วยให้ไม่เมารถขณะใช้งาน VR ทำงานร่วมกับระบบ GPS ความเร็วและอัตราเร่งของตัวรถ เพื่อแสดงภาพให้สอดคล้องกับการเคลื่อนที่ของตัวรถเหมือนกับผู้ใช้กำลังเคลื่อนที่ไปในทิศทางเดียวกับตัวรถ และมอบประสบการณ์เดินทางให้สมจริงยิ่งขึ้น

Holoride ให้บริการเริ่มต้นแพคเกจ Pioneers’ Pack ราคา 699 ยูโร (ประมาณ 25,000 บาท) ประกอบด้วย แว่นฉายภาพ HTC VIVE Flow, จอยเกม 8BitDo Pro 2, สายรัดเพื่อความปลอดภัย รวมถึงบริการรับชมสื่อของ Holoride นาน 1 ปี (หลังจากนั้นจะมีค่าบริการเดือนเพิ่มเติม)

แพคเกจ Pioneers’ Pack

นอกจากนี้ยังมีแพคเกจ Retrofit Pack ราคา 899 ยูโร (ประมาณ 32,000 บาท) ที่ได้ตัว Holoride Retrofit เพิ่มเข้ามาในเซตด้วย ซึ่งเป็นตัวช่วยไม่ให้เมารถระหว่างเสพความบันเทิง เพราะตัว holoride retrofit จะมีเซ็นเซอร์ช่วยจับความเคลื่อนไหวและปรับภาพให้สอดคล้องกับการเคลื่อนที่ของรถยนต์

แพคเกจ Retrofit Pack

Holoride มีคอนเทนต์ให้เลือกทั้งรูปแบบเกมและสื่อการเรียนรู้ (สามารถเข้าไปดูคอนเทนต์ได้ที่นี่) ไปจนถึงท่องอินเทอร์เน็ตผ่านบราวเซอร์ของ Holoride ได้ด้วย ทั้งสองแพคเกจนี้จะมีให้เลือกเฉพาะผู้ที่ซื้อรถยนต์ Audi ตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นไป ที่มาพร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์ MIB3 โดยเริ่มให้บริการในประเทศเยอรมันก่อน และจะขยายไปยังอเมริกาต่อไป รวมถึงตั้งเป้าที่จะขยายไปยังพันธมิตรรถยนต์ค่ายอื่น ๆ ในอนาคต อย่าง BMW และ Porsche ที่เคยทดสอบร่วมกันมาแล้วอีกด้วย

อ้างอิง, อ้างอิง, อ้างอิง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง