รีเซต

อยากเจอคนจริงใจมีไหมแถวนี้? เมื่อความสัมพันธ์ไม่ได้มีแค่เหงา

อยากเจอคนจริงใจมีไหมแถวนี้? เมื่อความสัมพันธ์ไม่ได้มีแค่เหงา
TeaC
2 กรกฎาคม 2564 ( 20:50 )
214
อยากเจอคนจริงใจมีไหมแถวนี้? เมื่อความสัมพันธ์ไม่ได้มีแค่เหงา

ใคร ๆ ก็อยากมีความรักดี ๆ และหลายคนเมื่อมีความรักมักจะแสดงออกด้วยรูปแบบต่าง ๆ ที่คุ้นเคย ทั้งการให้ของขวัญ ดอกกุหลาบสีแดงแทนใจ และเอ่ยคำว่ารัก แต่กว่าจะเจอรักแท้อาจไม่เหมือนดั่งตำนานอย่าง "คิวปิด" หรือกามเทพ คอยแผงศรจับคู่ให้ หรือที่เรียกว่าบุพเพสันนิวาส แต่ปัจจุบันนี้ต้องยอมรับว่ามีเทคโนโลยีแสนฉลาดอย่าง ปัญญาประดิษฐ์ (artificial intelligence) หรือเรียกว่า AI นวัตกรรมใหม่ที่ถูกคิดค้นขึ้นมาให้ใช้ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการนำหุ่นยนต์ AI มาใช้รายงานข่าว หุ่นยนต์รีดผ้าพับผ้า จนสู่ AI ในเรื่องความรัก

 

คำถามต่อมา AI ช่วยให้เจอรักแท้ ได้ไหม ?

 

ด้วยยุคสมัยของอินเทอร์เน็ตที่รวดเร็วทำให้เกิดธุรกิจ เช่น แอปพลิเคชั่นช่วยหาคู่ ที่ใช้ระบบ AI เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่กำลังเกิดขึ้น แถมความชาญฉลาดของ AI ถูกพัฒนาให้สามารถคัดกรองคู่เดทที่มีไลฟ์สไตล์เหมือนกันได้มาเจอกัน พัฒนาให้สามารถแยกแยะ วิเคราะห์การสนทนาผ่านข้อความ เพื่อประเมินความเข้ากันได้ของคนสองคนได้อย่างไม่น่าเชื่ออีกด้วย

 

ซึ่งแอปพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกอย่าง Tinder กลายเป็นแอปฯ ยอดฮิตของปี 2020 ที่มีสมาชิกมากกว่า 6.6 ล้านคน ดาวน์โหลดมากกว่า 400 ล้านครั้ง เกิดการแมตช์ หรือที่เรียกว่าการจับคู่กว่า 55 ล้านครั้งจากทั่วโลก และนี่เองจึงกลายเป็นสัญลักษณ์ "คิวปิด" ของโลกดิจิทัล ที่ไม่ว่าใคร เพศอะไร อายุเท่าไหร่ ก็สามารถค้นหาความรักออนไลน์ได้เพียงแค่ปลายนิ้วในเวลาอันรวดเร็ว 

 

จากการศึกษาที่น่าสนใจเกี่ยวกับการใช้เครื่องมือหาคู่ พบว่ามีผู้ใช้งาน 57% มีประสบการณ์ที่ดีและใช้อย่างเป็นประโยชน์ ในแง่ช่วยหาคนที่มีความสนใจเรื่องเดียวกันได้จริง คุณยังไม่ต้องเชื่อว่านวัตกรรมอย่าง AI เทคโนโลยีอันชาญฉลาดจะเข้ามาอยู่ในชีวิตจริงของมนุษย์อย่างพวกเรามากยิ่งขึ้น อยากเจอคนจริงใจ แต่ความสัมพันธ์ไม่ได้มีแค่เหงา เพราะสิ่งที่น่ากังวลใจตามมาในแง่ "ความเสี่ยง" ของโลกยุคดิจิทัลนั่นคือ เป็นโอกาสที่บางคนจะใช้แอปหาคู่ในทางไม่ปลอดภัยด้วยเช่นกัน

 

ดังนั้น ก่อนจะออกเดต TrueID ชวนดู  EP.01 | เธอ – ผู้หญิงแห่งเอเชีย ปรากฎการณ์แบบใหม่ในหลายประเทศ เรื่องราวที่เล่าถึงการหาคู่ในยุคที่เทคโนโลยีเฟื่องฟู โดยใช้ AI ในคราบกามเทพทำหน้าที่แผงศรตามหาความรักที่จะนำพาชีวิตผู้คนในยุคดิจิทัล ที่เต็มไปด้วยคนเหงาให้เจอความสัมพันธ์ในรูปแบบใหม่ ประสบการณ์ใหม่

 

 

 

ข้อมูล : dailynews.com

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง