รีเซต

เค้นสอบ 9 แรงงานเมียนมา หลังพยานเผยซ่อนอยู่จุดเดียวกับลูกจ้าง กฟภ.โดนฆ่า

เค้นสอบ 9 แรงงานเมียนมา หลังพยานเผยซ่อนอยู่จุดเดียวกับลูกจ้าง กฟภ.โดนฆ่า
มติชน
3 มิถุนายน 2565 ( 13:07 )
52
เค้นสอบ 9 แรงงานเมียนมา หลังพยานเผยซ่อนอยู่จุดเดียวกับลูกจ้าง กฟภ.โดนฆ่า

เจ้าหน้าที่นับร้อยนาย ปูพรมค้นควนตั้งหวันหาชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง หลังจับได้แล้ว 168 คน เค้นสอบ 9 รายที่พยานระบุพยายามทำร้ายชาวบ้าน

 

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีฆ่าขุดหลุมฝังดิน นายหมัดดล บินสัน อายุ 40 ปี ลูกจ้างบริษัทรับเหมางานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) อ.นาหม่อม จ.สงขลา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ในป่าพื้นที่หมู่ 11 บ้านคลองปอม ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มชาวเมียนมาที่หลบหนีเข้าเมืองที่ซ่อนตัวอยู่ในป่าและฆ่าปิดปาก ตามข่าวที่เสนอไปนั้น

 

ล่าสุดชาวบ้าน 5 หมู่บ้าน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำลังทหารจาก ร.5 พัน.1 และตำรวจกองปราบ 6 เจ้าหน้าที่ข่าวกรองทหารกว่า 100 คน ร่วมกันลงพื้นที่ควนตั้งหวัน หมู่ 11 ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อปูพรมหาตัวกลุ่มชาวเมียนมาที่หลบหนีเข้าเมืองที่คาดว่าจะซ่อนตัวอยู่ในป่า หลังจากที่เมื่อวานนี้ต่อเนื่องจนถึงช่วงเช้าของวันนี้ โดยสามารถจับกุมได้แล้ว 168 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

จากการสอบถามชาวเมียนมาซึ่งจับได้เมื่อเวลา 07.00 น. อีก 10 คน ทราบว่าลงจากป่าเพื่อมาซื้อเสบียงไปให้ชาวเมียนมาที่หลบซ่อนอยู่ในป่าอีกหลายคน

 

ส่วนทางคดีเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวกลุ่มชาวเมียนมา 9 คน จากจำนวน 109 คน ที่จับกุมได้เมื่อคืนนี้ในบ้านเช่าไปเค้นสอบ เนื่องจากมีพยานเห็นว่าทั้ง 9 คน เคยพยายามทำร้ายชาวบ้านขณะซ่อนตัวอยู่ในป่าจุดเดียวกับที่นายหมัดดลถูกฆ่า

 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ยังคงเร่งลงพื้นที่ไล่ตรวจกล้องวงจรปิดทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุเพื่อติดตามหารถที่มารับมา-ส่งชาวเมียนมา ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งเบาะแสสำคัญในการติดตามจับกุมคนร้ายในคดีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง