รีเซต

เตือน! อยู่ในกลุ่มส่งภาพโป๊ มีความผิดคุก 12 ปี

เตือน! อยู่ในกลุ่มส่งภาพโป๊ มีความผิดคุก 12 ปี
TNN ช่อง16
11 มิถุนายน 2563 ( 12:15 )
4.2K
เตือน! อยู่ในกลุ่มส่งภาพโป๊ มีความผิดคุก 12 ปี

วันนี้( 11 มิ.ย.63) เป็นที่รู้กันดีว่าการส่งต่อสื่อลามกอนาจาร ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย แต่พบว่าในปัจจุบันมีการตั้งกลุ่มในไลน์ เฟซบุ๊ก เพื่อส่งต่อภาพลามากอนาจารของเด็กและเยาวชนและมีการเก็บค่าบริการ ซึ่งมีการจับกุมผู้กระทำความผิดอยู่เป็นระยะ เร็วๆนี้ก็มีชายคนหนึ่งกระทำอนาจารลูกสาวตัวเองและส่งคลิปเข้ากลุ่ม

 

ล่าสุดคณะทำงานปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ทวีตข้อความเตือนประชาชนเกี่ยวกับการส่งต่อสื่อลามก พร้อมกับเตือนผู้ที่อยู่ในกลุ่มดังกล่าว่า ถือว่ากระทำความผิดด้วยและมีโทษเช่นเดียวกัน

 

โดยข้อความระบุว่า "หยุดเสพสื่อลามกเด็ก แม้จะดูคนเดียวไม่ส่งต่อแต่เมื่ออยู่ในกลุ่มแล้ว TICAC ก็จับครับ แท็กไปให้เพื่อนๆเห็น ใครอยู่ในกลุ่มเว็บโป๊ผิดกฏหมายมาตราไหนบ้าง 287/1 วรรคแรก และ วรรคสอง นอกจากนั้นอาจยังมีผิดตาม พ.ร.บ.ค้ามนุษย์ฯ โทษจำคุกไม่น้อยกว่า 12 ปี"

ทั้งนี้ มาตรา 287/1 ตามประมวลกฎหมายอาญา ระบุว่า "ผู้ใดครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่นต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้าผู้กระทำความผิดตามวรรคหนึ่งส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินเจ็ดปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ"

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิด-19 ทำโป๊ะแตก!สาวรู้สามีซุกเมียน้อย 4 ปี

รวบแล้วจิ้งจอกสังคม! หลอกเด็กหญิง 14 ถ่ายโป๊เปลือย

 

อยู่ยากขึ้นทุกวัน! สาวผวา โรคจิตเขียนข้อความลามกบนกางเกงใน

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง