รีเซต

'ชวน' ชี้ส.ส.นั่งดูภาพวาบหวิว เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่อยากให้เหมารวม

'ชวน' ชี้ส.ส.นั่งดูภาพวาบหวิว เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่อยากให้เหมารวม
TNN ช่อง16
17 กันยายน 2563 ( 10:39 )
204
'ชวน' ชี้ส.ส.นั่งดูภาพวาบหวิว เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่อยากให้เหมารวม

วันนี้ (17ก.ย.63) การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564  วาระ 2 และ วาระ 3  ในวันนี้ เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการพิจารณาต่อเนื่องเป็นวันที่สอง เริ่มต้นที่มาตรา 10 งบประมาณกระทรวงการต่างประเทศ  ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ปรับลด 318  ล้านบาท โดยบรรยากาศยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย

เช่นเดียวกับภาพรวมการประชุมวานนี้ (16ก.ย.) ที่ประชุมได้พิจารณาผ่านแล้ว 9 มาตรา ซึ่งมีการเห็นชอบมาตรา 4 ปรับลดงบประมาณไปกว่า 2.4 หมื่นล้านบาท จากวาระแรกที่ตั้งไว้ 3,300,000 ล้านบาท เหลือ 3,285,000 ล้านบาท เพื่อนำไปจัดสรรให้กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย เพื่อสงเคราะห์เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและผู้ป่วยเอดส์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา สำนักงานศาลยุติธรรม ตามที่กรรมาธิการแก้ไขฯ โดยที่ประชุมเห็นด้วยกับการแก้ไข 264 ต่อ 140 เสียง งดออกเสียง 18 ไม่ลงคะแนน 1 เสียง นับเป็นครั้งแรก ที่มีการปรับลดวงเงินงบประมาณลงทำให้งบประมาณไม่เต็มวงเงินตามที่ตั้งไว้ โดยวันแรกประธานฯ ได้สั่งพักการประชุมลงประมาณ 01.00 น. 

ขณะเดียวกัน ได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่อการทำหน้าที่ของส.ส.ในสภาฯ หลังจากพบ ส.ส.ชายคนหนึ่งซึ่งอยู่ในซีกของพรรคร่วมรัฐบาล ได้ดูภาพไม่เหมาะสมผ่านโทรศัพท์มือถือระหว่างอภิปรายงบประมาณในช่วงค่ำที่ผ่านมา  

ประเด็นดังกล่าว นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่อยากให้เหมารวม ส.ส.ทั้งสภา ซึ่งในฐานะประธานสภาผู้แทนราษฎรทำได้แค่เพียงตักเตือน ไม่สามารถตั้งคณะกรรมการสอบได้ เพราะไม่มีระเบียบข้อบังคับห้ามไว้  แต่หากมีผู้ร้องเรียนก็ต้องพิจารณาว่า เข้าข่ายขัดจริยธรรม ส.ส.หรือไม่  พร้อมระบุว่า เหตุการณ์ในลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว และตนได้ตักเตือนให้ระมัดระวัง เพราะสื่อมวลชนจับจ้องเรื่องนี้อยู่ 

ขณะที่ นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยอมรับว่า เป็นบุคคลที่ปรากฏในภาพ  แต่ปฏิเสธนั่งดูภาพวาบหวิว เพราะข้อเท็จจริงมีผู้ส่งข้อความขอช่วยเหลือมา ทำให้ตนเองเปิดเข้าไปดู เมื่อเห็นว่าเป็นภาพไม่เหมาะสม จึงได้ลบออกไป แต่ข่าวที่ออกมาทำให้ตนเสียหาย ทั้งชีวิตประจำวัน และหน้าที่ส.ส.

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง