รีเซต

จับร้านอาหารแอบขายเหล้า เทใส่เหยือกตบตา ปล่อยเด็กเที่ยว รวบนักดื่ม 34 ราย

จับร้านอาหารแอบขายเหล้า เทใส่เหยือกตบตา ปล่อยเด็กเที่ยว รวบนักดื่ม 34 ราย
ข่าวสด
13 มกราคม 2565 ( 10:56 )
126
จับร้านอาหารแอบขายเหล้า เทใส่เหยือกตบตา ปล่อยเด็กเที่ยว รวบนักดื่ม 34 ราย

บุกจับร้านอาหารฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เปิดเกินเวลาขายเหล้าให้ลูกค้า ใส่เหยือก-แก้วพลาสติกตบตา พบเด็กต่ำกว่า 20 ปีใช้บริการ รวบนักดื่ม 34 ราย

 

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 13 ม.ค.65 พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น และ พ.ต.อ.ณัฏฐ์ โหม่งพุฒ ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายนาย ออกตรวจและจับกุมสถานประกอบการที่ลักลอบจำหน่ายสุราและเปิดเกินเวลา ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด 19

โดยเข้าตรวจสอบร้านอาหารชื่อ ป.มีนา ริมถนนศรีจันทร์ ต.ในเมือง อ. เมืองขอนแก่น พบนายภัทรพล ชัยมงคลลาภ อายุ 42 ปี และ นายกิตภัท ดวงสานันท์ อายุ 42 ปี ซึ่งทั้ง 2 คนแสดงตนเป็นผู้ดูแลร้าน ที่ยังเปิดให้บริการ หลังเวลา 24.00 น.

 

โดยมีลูกค้าเข้ามาเที่ยวดื่มกินภายในร้านอย่างต่อเนื่อง และมีพนักงานคอยบริการอาหาร เครื่องดื่มตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจยึดภาชนะบรรจุแอลกอฮอล์, แก้วกระดาษที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์, ใบเสร็จรายการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่ลูกค้าไว้เป็นหลักฐาน

 

 

พล.ต.ต.นพเก้า กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การระบาดของโควิดในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นนั้น ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง จังหวัดขอนแก่นมีประกาศห้ามนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านอาหาร แต่ก็ยังคงมีร้านอาหารฝ่าฝืน เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบก็ต้องจับกุมทั้งเจ้าของร้านหรือผู้จัดการผู้ดูแลร้าน รวมถึงนักท่องเที่ยวไปดำเนินการตามกฎหมาย

 

 

จากการตรวจสอบในครั้งนี้ยังพบว่า ร้านอาหารดังกล่าว ยังจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้นักท่องเที่ยว และจำหน่ายให้แก่บุคคลต่ำกว่า 20 ปีด้วย ส่วนการบริการนั้น ทางร้านบริการด้วยการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บางชนิดใส่ในเหยือกพลาสติก แล้วให้ลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวใช้แก้วพลาสติกเป็นภาชนะในการดื่มกิน

 

 

"เจ้าหน้าที่จึงยึดภาชนะและอุปกรณ์การดื่มไว้เป็นของกลาง จึงจับกุมตัวนักเที่ยวทั้งชายและหญิง จำนวน 24 คน ในข้อหาฝ่าฝืนประกาศจังหวัดขอนแก่น ฉบับที่ 59 นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน จับกุมพนักงานร้าน จำนวน 8 คน ในข้อหา ร่วมกันมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค" พล.ต.ต.นพเก้า กล่าว

 

ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวต่อว่า สำหรับนายภัทรพล และนายกิตภัท ผู้จัดการหรือผู้ดูแลร้าน จับกุมในข้อหา ร่วมฝ่าฝืนประกาศจังหวัดขอนแก่น ฉบับที่ 59 จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร, จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลากว่าที่กฎหมายกำหนด และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่บุคคลต่ำกว่า 20 ปี พร้อมทั้งควบคุมตัวผู้ต้องหา รวม 34 ราย พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง