รีเซต

"บิณฑ์"ลุยตลาดราชบุรี ซื้อผัก-ผลไม้ 100 ตัน ไปช่วยช้าง

"บิณฑ์"ลุยตลาดราชบุรี ซื้อผัก-ผลไม้ 100 ตัน ไปช่วยช้าง
TNN ช่อง16
8 มิถุนายน 2563 ( 08:55 )
364
"บิณฑ์"ลุยตลาดราชบุรี ซื้อผัก-ผลไม้ 100 ตัน ไปช่วยช้าง

 

เมื่อวันที่ (7 มิ.ย.63) ที่ตลาดกลางค้าส่งผักผลไม้ ตลาดศรีเมือง จังหวัดราชบุรี นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และนายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ สองพี่ เดินทางมาพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และรถบรรทุก รวมถึงรถกระบะจากคาราวาน รถเอ็มจี นับ 10 คัน เพื่อรับมอบผักผลไม้จำนวนกว่า 7 ตัน จากนายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นางวีณา ศรีสรรพางค์ ผู้บริหารตลาดศรีเมือง และ นายศักดิ์ชัย พิศาลผล ผู้แทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นผู้ส่งมอบร่วมกับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าชาวตลาดศรีเมือง เพื่อนำไปช่วยเหลือช้างและเลี้ยงสัตว์ ในจังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 7 - 9 มิ.ย. 63

 

 

หลังจากที่ทั้ง 2 พี่น้อง ท็อปและไทด์ ได้รับมอบผักผลไม้ จากชาวตลาดศรีเมืองแล้วได้เดินทางเข้าไปยังอาคาร 15 เป็นอาคารค้าส่งผักเพื่อเลือกซื้อผักผลไม้ด้วยตัวเอง ระหว่างทางได้มีบรรดาแฟนคลับ และผู้ที่ติดตามกิจกรรมของ 2 พี่น้อง ได้นำเงินมามามอบให้เพื่อนำไปซื้อผักผลไม้ตามวัตถุประสงค์ และถ่ายภาพเพื่อเป็นที่ระลึก โดยที่ทั้งสองให้ความเป็นกันเอง สร้างความประทับใจให้กับชาวตลาดศรีเมือง จากได้เดินทางตรงไปยังจุดจำหน่ายผักภายในอาคาร 15 และเลือกซื้อของทันที ซึ่งของที่ได้ก็จะมี กล้วย สัปปะรด แตงกวา กระหล่ำปลี และผักสดที่ช้างกินได้ รวมแล้วประมาณ 100 ตัน โดยส่วนหนึ่งพ่อค้าแม่ค้าได้ลดราคา และมอบให้เพื่อช่วยเหลือช้างด้วย ก่อนจะเดินทางออกจากตลาดศรีเมืองจังหวัดราชบุรี มุ่งหน้าไปยังจังหวัดกาญจนบุรีและพักค้างแรมเป็นเวลา 1 คืน จากนั้นในช่วงสายของวันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน จะเดินทางไปช่วยเหลือตามสถานที่ต่างๆ ใน จ.กาญจนบุรี อาทิ ปางช้างทวีชัย ปางช้างชรา ปางบ้านช้าง และ ธรรมชาติ วัดป่าหลวงตาบัว ปางไทรโยค ปางวังโพธิ์ ปางมหาวังช้าง

 

 

 

โดยที่ก่อนหน้านี้ นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และทีมงานมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปยังแคมป์ช้างหลายแห่ง ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี อาทิ ช.ช้างชรา แคมป์ช้างทวีชัย วัดหลวงตามหาบัว ปางช้างไทรโยค เป็นต้น เพื่อสำรวจความเดือดร้อนและให้การช่วยเหลือช้าง เนื่องจากสถานที่นั้นถูกปิดกิจการนานกว่า 2 เดือน ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้กิจการขาดรายได้ ไม่มีเม็ดเงินมาซื้ออาหารเลี้ยงสัตว์เหล่านี้ จึงทำให้สัตว์ขาดแคลนอาหาร

 

นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้เดินทางมาตลาดศรีเมืองช่วงกลางคืน เข้ามาดูพืชผัก ผลไม้ แต่เป็นเวลาที่ตลาดไม่มีการขายแล้ว เพราะมีการปรับเปลี่ยนเวลาจากสถานการณ์ติดเคอร์ฟิว ตนจึงได้ประสานมายังตลาดศรีเมือง เพื่อที่จะเข้ามาเลือกซื้อผักและผลไม้ ซึ่งก็ได้รับความเมตตาจากทางผู้บริหารตลาดศรีเมืองและชาวตลาดศรีเมือง พ่อค้า แม่ค้า ต่างก็นำสิ่งของมาร่วมบริจาคกัน ซึ่งตนซึ้งน้ำใจของชาวตลาดศรีเมืองเป็นอย่างมาก

 

นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนการจัดสรรอาหารนั้น จะดูว่าปางช้างไหนมีช้างอยู่จำนวนมากจะให้ปริมาณมาก ก่อนหน้านี้เราได้สั่งสับปะรดไว้ประมาณ 50 ตัน ข้าวโพด 34 ตัน รวมทั้งมันแกวด้วย อีก 40 ตัน โดยจะนำไปที่ศูนย์กลางทวีชัยก่อน และจะมีการกระจายไปตามสถานที่ต่างๆ โดยที่แต่ละปางช้างที่อยู่ใกล้จะนำรถมาบรรทุกใส่ไปให้ช้างกิน ปางไหนมีควายและสัตว์อื่นด้วยก็จะจับแยกต่างหาก และยังมีฟางก้อนจัดไปให้อีกกว่า 2,000 ก้อน โดยจะจัดให้ 2 วันคือ 8 มิ.ย. แจกที่โรงเรียนหมู่บ้านเด็ก ปางช้างทวีชัย ปางช้างชรา วัดป่าหลวงตาบัว ในส่วนวันที่ 9 มิ.ย. จะไปที่ ปางไทรโยค ปางวังโพธิ์ ปางมหาวังช้าง

 

 

 

 

 

 

สำหรับเงินบริจาคตอนนี้รอสรุปยอดที่ประชาชนทั่วไปได้ร่วมกันบริจาคเงินเข้ามาทางบัญชีตนเองนั้น ต้องดูว่าจะได้ยอดที่เท่าไหร่ หากได้เยอะก็จะอาจต้องให้เงินสดแก่ปางช้างต่างๆไปด้วย และเงินก้อนนี้ไม่ได้ใช้เฉพาะแค่พื้นที่ราชบุรีและกาญจนบุรี แต่เราจะเก็บเป็นกองกลางเพื่อนำไป จ.สุรินทร์ ลำปาง เชียงใหม่ เชียงราย พัทยา ที่มีปางช้างอยู่ และยังมีสวนสัตว์ที่ลพบุรี แม้แต่สุนัข แมว ก็จะจัดซื้ออาหารไปให้ ต้องขอขอบทุกคนที่ร่วมทำบุญครั้งนี้

 

 

 

 

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ปัญหาภัยพิบัติโควิด -19 ครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศไทยและทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศไทยนั้นในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมีผลกระทบอย่างรุนแรง ส่วนหนึ่งที่กระทบรุนแรงที่สุดคือสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะปางช้างต่างๆ และสวนสัตว์ เพราะว่าเมื่อไม่มีการท่องเที่ยวแล้ว ทำให้รายได้ไม่มีเลย แต่ค่าใช้จ่าย ค่าอาหารการเลี้ยงดูแลยังคงมีอยู่ตลอดเวลาทำให้ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง วันนี้ถือว่าโชคดีที่ได้รับการประสานงานจากมูลนิธิร่วมกตัญญู ภายใต้การนำของ ดร.รัตนา โสมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิพร้อมด้วยคุณบิณฑ์ และคุณเอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ ประสานมาจะขอซื้อผัก ผลไม้ไปให้เป็นอาหารช้าง ทางตลาดศรีเมืองร่วมกับผู้ประกอบการค้า แม่ค้า พ่อค้า ได้ร่วมกันบริจาคผัก ผลไม้มูลนิธิประมาณ 7 ตันเศษ อีกส่วนหนึ่งทางมูลนิธิร่วมกตัญญูจะไปซื้อเข้าร่วมสมทบ ส่วนบริษัท MG ได้อนุเคราะห์ในการขนส่งเชื่อว่าคนไทยไม่ทอดทิ้งกัน

 

 

 

 

 

โดย นาย นภินทร กล่าวย้ำว่า หลังจากนี้ตนจะนำปัญหาเรื่องของปางช้าง และสัตว์ป่าที่ขาดแคลนอาหาร และได้รับผลกระทบจากการปิดกิจการ ไปหารือกับทางกระทรวงฯ เพื่อหาแนวทางเยียวยา และช่วยเหลือต่อไป

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง