รีเซต

จนท.ตำรวจเสียชีวิตหน้าเพนทากอน ทางการไม่เผยรายละเอียดชัด

จนท.ตำรวจเสียชีวิตหน้าเพนทากอน ทางการไม่เผยรายละเอียดชัด
มติชน
4 สิงหาคม 2564 ( 15:35 )
30
จนท.ตำรวจเสียชีวิตหน้าเพนทากอน ทางการไม่เผยรายละเอียดชัด

 

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม กระทรวงกลาโหมของสหรัฐอเมริกาเปิดเผยว่า เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นายถูกฆ่าบริเวณสถานีขนส่งมวลชนของอาคารเพนทากอน ส่งผลให้ต้องปิดอาคารเพนทากอน หรือสำนักงานใหญ่ของกระทรวงกลาโหมสหรัฐ

 

 

เจ้าหน้าที่ในอาคารเพนทากอน ในย่านอาร์ลิงตัน ชานกรุงวอชิงตัน ได้รับคำสั่งให้หาที่ซ่อนตัวเป็นเวลานานกว่าหนึ่งชั่วโมง หลังจากเสียงปืนดังขึ้นในรถบัสและสถานีรถไฟใต้ดิน ห่างจากทางเข้าอาคารไปเพียงไม่กี่เมตร

 

 

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า สถานการณ์กลับสู่ภาวะปลอดภัยภายใน 90 นาที หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธที่จะอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

 

 

นายวูดโรว์ คูสส์ หัวหน้าหน่วยงานป้องกันกองกำลังเพนทากอน ซึ่งลาดตระเวนอาคารเพนทากอน ระบุว่า “เหตุการณ์จบลงแล้ว ที่เกิดเหตุก็ปลอดภัยแล้ว และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือไม่มีภัยคุกคามอย่างต่อเนื่องในชุมชนของเรา”

 

 

นายคูสส์กล่าวว่ามีผู้บาดเจ็บหลายคน แต่ไม่ให้รายละเอียดหรือยืนยันรายงานที่ว่าเจ้าหน้าที่ถูกแทงและเสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บ ขณะที่ผู้ร้ายถูกยิงเสียชีวิต

 

 

ด้านนายลอยด์ ออสติน รัฐมนตรีกลาโหมกล่าวขณะแถลงการณ์ว่า “เจ้าหน้าที่รายนี้เสียชีวิตในหน้าที่ และได้ช่วยปกป้องผู้คนนับหมื่นที่มาทำงานและที่มาเยี่ยมชมกระทรวงกลาโหมในทุกวัน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง