รีเซต

อินเดีย จับแก๊งขโมย "สะพานเหล็ก" 18 เมตร ไปขาย เจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวด้วย

อินเดีย จับแก๊งขโมย "สะพานเหล็ก" 18 เมตร ไปขาย เจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวด้วย
ข่าวสด
12 เมษายน 2565 ( 14:42 )
159
อินเดีย จับแก๊งขโมย "สะพานเหล็ก" 18 เมตร ไปขาย เจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวด้วย

วันที่ 12 เม.ย. บีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐพิหาร ทางตะวันออกเฉียงเหนือของ อินเดีย เข้าจับกุมกลุ่มผู้ต้องสงสัย 8 คน ที่ขโมยสะพานเหล็กยาวกว่า 18 เมตร เพื่อนำไปขายเป็นเศษเหล็ก ที่หมู่บ้านอมิยาวาร ใกล้เมืองซาซาราม สร้างความมึนงงกับชาวบ้านที่จู่ๆ สะพานข้ามลำน้ำเก่าแก่อัตราธานหายไปอย่างไร้ร่องรอย

 

การสอบสวนพบว่า กลุ่มผู้ต้องสงสัยใช้เวลารื้อถอนสะพานดังกล่าวนานถึง 3 วัน เริ่มตั้งแต่ 7 โมงเช้าและดำเนินการรื้อถอนสะพานด้วยเครื่องตัดแก๊สและรถตักดิน ขณะที่ชาวบ้านในบริเวณนั้นเห็นภาพที่เกิดขึ้นหลงดีใจ คิดไปว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐพิหารเข้าดำเนินการรื้อถอนและสร้างสะพานใหม่ตามเสียงเรียกร้องของชาวไร่ชาวสวนในพื้นที่

 

ยุทธการขโมยสะพานมีต้นคิดแผนเป็นนายอาร์วินด์ กุมาร พนักงานพาร์ท-ไทม์ของสำนักงานการเกษตรรัฐพิหารที่อ้างกับชาวบ้านที่เข้ามาถามไถ่ขณะรื้อถอนว่า "ตนเป็นเจ้าหน้าที่จากรัฐพิหาร"

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่รัฐมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย รวมถึงคนขับรถบรรทุกเศษเหล็กและร้านขายเศษเหล็ก ตำรวจยังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมผู้เกี่ยวข้องอีก 4 คน

 

ทั้งนี้ สะพานเหล็กดังกล่าวอยู่ในสภาพชำรุดทรุดโทรมเนื่องจากสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2519 และไม่มีผู้ใช้งานแล้วตั้งแต่ปี 2543 เพราะทางการรัฐพิหารสร้างสะพานคอนกรีตใหม่ในบริเวณใกล้เคียง ส่วนเรื่องดังกล่าวถึงหูเจ้าหน้าที่เนื่องจากชาวบ้านที่สงสัยโทรศัพท์ไปถามที่สำนักงานเกษตรทำให้ความแตก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง