รีเซต

ผู้พิการพลาดแจกเงินหมื่น กลุ่มตกหล่นยังแก้ข้อมูลได้ถึง 3 ธ.ค. 67

ผู้พิการพลาดแจกเงินหมื่น กลุ่มตกหล่นยังแก้ข้อมูลได้ถึง 3 ธ.ค. 67
TNN ช่อง16
1 ตุลาคม 2567 ( 11:38 )
9
ผู้พิการพลาดแจกเงินหมื่น กลุ่มตกหล่นยังแก้ข้อมูลได้ถึง 3 ธ.ค. 67

นายวราวุธ ศิลปอาชา กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม. ) กล่าวถึงการลงทะเบียนของกลุ่มเปราะบางในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 10,000 บาท ที่ยังตกหล่นว่า มีจำนวนไม่มาก เพียงหลักหมื่นเท่านั้น เมื่อเทียบกับจำนวน กลุ่มคนพิการหลักล้าน ที่ได้ลงทะเบียนไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่ที่ทราบบางคน บัตรคนพิการหมดอายุ หรือ ตรวจสอบแล้วเงินเข้าบัญชีของบุคคลอื่น เนื่องจากเกิดจากความคลาดเคลื่อน เพราะปกติการโอนเงินเข้าบัญชี ไม่ได้โอนเข้าบัญชีของผู้พิการ แต่เข้าไปที่บัญชีผู้ดูแล จึงทำให้เกิดความคลาดเคลื่อน 


ดังนั้นปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด ผู้พิการมีเวลาถึงวันที่ 3 ธันวาคม ที่จะสามารถไปอัพเดทข้อมูลของตนเอง เพื่อให้ถูกต้อง แล้วจะได้เป็นการรักษาสิทธิ์ และได้รับเงิน 10,000 บาทไว้ 


ส่วนที่มีข่าวปรากฎว่า กลุ่มเปราะบางใช้เงินไปกับการดื่มสุรา ตนเองจึงขอย้ำว่า เงิน 10,000 บาทนี้ รัฐบาลที่นำโดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เล็งเห็นถึงความจำเป็น ของกลุ่มเปราะบางได้ใช่จ่าย ดังนั้นจึงอยากให้ใช้เงินให้คุ้มค่า ไปซื้ออุปกรณ์ในการประกอบอาชีพ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ ในระบบฐานราก จริงขอย้ำอีกครั้งว่า ประชาชนกลุ่มเปราะบาง และคนที่ได้รับเงิน 10,000 บาท ขอให้ใช้ให้เกิดประโยชน์ เพราะเงินเหล่านี้คือ เงินภาษีของประชาชนทั่วประเทศ 


ภาพจากTNN

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง