รีเซต

เริ่มแล้ว! Ayothaya make up อินฟูลฯ แต่งหน้าโชว์ซอฟท์พาวเวอร์อยุธยา

เริ่มแล้ว! Ayothaya make up อินฟูลฯ แต่งหน้าโชว์ซอฟท์พาวเวอร์อยุธยา
TNN ช่อง16
25 เมษายน 2567 ( 16:10 )
72
เริ่มแล้ว! Ayothaya make up อินฟูลฯ แต่งหน้าโชว์ซอฟท์พาวเวอร์อยุธยา

กำลังเป็นกระแสที่มาแรงในขณะนี้สำหรับ Asoka make up trend ที่เหล่าดารา และอินฟูลเอนเซอร์ชาวไทย ต่างประเทศ พากันออกมาโคฟเวอร์แต่งหน้าในสไตล์ของเจ้าสาวอินเดีย ซึ่งเมืองไทยเราก็ไม่น้อยหน้าล่าสุด เหล่าอินฟูลเอนเซอร์ได้ผุด Ayothaya make up การแต่งหน้าแต่งกายในชุดไทยแบบชาวอยุธยา โชว์วัฒนธรรมไทยให้โลกรู้ 


ภาพจาก  @premepromt 

ทั้งนี้คลิป Ayothaya make up มีสองเวอร์ชั่นด้วยกัน โดยเว่อร์ชั่นแรกนั้น เป็นการแต่งหน้าแต่งชุดไทยสไตล์นางยักษีในนิทานพื้นบ้าน พระรถ - เมรี ซึ่ง ‘พรีมพร้อมเมคอัพ’ ได้ออกมาโพสต์คลิปแปลงโฉมเป็นคนแรกและเผยแพร่ผ่านแอคเคาท์ TikTok ที่ใช้ชื่อว่า @premepromt ซึ่งเพลงที่ใช้ประกอบคลิปเป็นเพลงเมรี ของนักร้องลูกทุ่งสาว กระแต อาร์สยาม 



สำหรับอีกเวอร์ชั่นเป็นการแต่งหน้าสไตล์อยุธยา ด้วยชุดไทยโบราณ ประกอบเพลง กาลครั้งหนึ่ง ของปราง ปรางทิพย์ ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้ มีเหล่าอินฟลูเอนเซอร์นำไปโคฟเวอร์กันอย่างหลากหลาย ที่ชวนจึ้งใจคงจะหนีไม่พ้นเวอร์ชั่นของ โอปอลล์ สุชาตา ผู้เข้าประกวดMiss Universe Thailand 2022 ที่อายุน้อยที่สุด 



เรียกได้ว่าเทรนด์นี้เป็นประกาศก้องด้านวัฒนธรรมการแต่งกายแบบไทย ต้องรอดูต่อไปว่าเทรนด์จะสามารถสร้างกระแสในหมู่อินฟลูเอนเซอร์ ต่างชาติและสามารถนำไปโคฟเวอร์ต่อๆกันจนกลายเป็นกระแสได้หรือไม่ 



ข้อมูลจาก:  @premepromt , suchaaata

ภาพจาก @premepromt , suchaaata


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง