รีเซต

'โนอึล' แผลงฤทธิ์ หินปูนเกาะหินแตกถล่มลงทะเล เตือนประชาชนห้ามเข้าใกล้

'โนอึล' แผลงฤทธิ์ หินปูนเกาะหินแตกถล่มลงทะเล เตือนประชาชนห้ามเข้าใกล้
มติชน
20 กันยายน 2563 ( 11:55 )
238
'โนอึล' แผลงฤทธิ์ หินปูนเกาะหินแตกถล่มลงทะเล เตือนประชาชนห้ามเข้าใกล้

เมื่อวันที่ 20 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี สามารถวัดปริมาณน้ำฝนสะสมมากที่สุดได้ 25 มิลลิเมตร ที่ ต.ท่าขนอน อ.คีรีรัฐนิคม ทั้งนี้ ขณะนี้ฝนได้หยุดตกแล้ว น้ำในคลองเริ่มทรงตัวและมีแนวโน้มลดลงช้าๆ ด้านพื้นที่เฝ้าระวัง ได้แก่ อ.พนม และ อ.คีรีรัฐนิคม โดยเจ้าหน้าที่แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยยังระวังน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน พร้อมให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคควบคุมการเดินเรือ เรือเล็กงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 20 ก.ย.63

 

นายบรรณรักษ์ เสริมทอง​ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 ​(สุราษฎร์ธานี) รายงานว่า​ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง อ.เกาะสมุย ได้ตรวจพบการพังทลายของเขาหินปูน และดินถล่มบริเวณพื้นที่เกาะหินแตก ด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งมีการถล่มลงในทะเลเป็นบริเวณกว้างประมาณ 15-20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่เกาะหินแตก

 

จากการตรวจสอบสันนิษฐานว่า เกิดจากการเคลื่อนตัวของชั้นหินและชั้นดินที่ถูกกัดเซาะจากสถานการณ์ฝนตกหนัก และคลื่นลมแรงในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนประชาชนและชาวประมงรอบแนวเขตอุทยาน​ให้ระมัดระวัง ไม่ให้เดินเรือเข้าใกล้บริเวณพื้นที่ดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยและป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ นายปิยะ หนูนิล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองได้ประกาศปิดการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 18-20 กันยายน 2563 ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ ฉบับที่ 7 เรื่อง พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โนอึล” เมื่อวันที่ 17 ก.ย.63 แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง