รีเซต

น้ำป่าเขาใหญ่ ท่วมประจันตคาม 10 หมู่บ้านเดือดร้อน

น้ำป่าเขาใหญ่ ท่วมประจันตคาม 10 หมู่บ้านเดือดร้อน
TNN ช่อง16
24 กันยายน 2563 ( 10:59 )
385
น้ำป่าเขาใหญ่ ท่วมประจันตคาม 10 หมู่บ้านเดือดร้อน

วันที่ 24 กันยายน 2563 สถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ได้กระจายเป็นวงกว้าง ไหลเข้าสู่พื้นที่การเกษตรและหมู่บ้านใกล้เคียง ประกอบด้วย หมู่ 1 หมู่ 10 หมู่ 13  หมู่บ้านประเถท  บ้านโคกอู่ทอง  ต.โพธิ์งาม และ ส่งผลให้พืชผลการเกษตรถูกน้ำท่วมสูง บ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมทรัพย์สินเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ทหารจิตอาสา ร. 2  รอ. เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนในการจนย้ายสิ่งของที่ถูกน้ำท่วมขึ้นไว้ที่สูง  รวมทั้งยังคอยให้ความช่วยเหลือผู้สูงอายุ  เด็ก  ที่ต้องเดินทางเข้าออกตามเส้นทางที่ถูกน้ำท่วมถนนในหมู่บ้าน


ในขณะนี้มวลน้ำจากพื้นที่ ต.โพธิ์งาม  อ.ประจันตคาม  ได้ไหลเข้าสู่พื้นที่  ต.ดงขี้เหล็ก  อ.เมืองปราจีนบุรี   ส่งผลให้มีน้ำท่วมผิวการจราจร  บนถนนสุวรรณศร ช่วงหน้าปั๊มปิโตเลียม ระดับน้ำท่วมเฉลี่ย 50-60 ซ.ม. ยาวประมาณ 500  เมตร ทำให้การจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาว ทางเจ้าหน้าที่ทหารจาก ร. 2 พัน 1 รอ. หน่วยกู้ชีพ อบต.ดงขี้เหล็ก นำกำลังอำนวยความสะดวก จัดการจราจร เพื่อความปลอดภัยของรถที่สัญจรไปมา  นอกจากนั้น  น้ำป่ายังไปเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ หมู่ 10 หมู่ 13  ต.ดงขี้เหล็ก


ทั้งนี้เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากมีฝนตกหนักในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และจังหวัดปราจีนบุรี  ติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้มีน้ำป่าจากเขาใหญ่ไหลบ่าลงมาสู่พื้นที่ด้านล่าง ในพื้นที่อำเภอประจันตคาม

จ.ปราจีนบุรี และไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ตำบลโพธิ์งาม จำนวน  5 หมู่บ้าน ตำบลหนองแก้ว 5 หมู่บ้าน และบ้านเขาน้อย ตำบลบุฝ้าย ชาวบ้านในพื้นที่ต้องโทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูและหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ช่วยอพยพทรัพย์สินและผู้ป่วยไว้ในที่สูงและที่ปลอดภัยตลอดทั้งคืน



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง