รีเซต

เชียงใหม่! ฝนตกหนักน้ำท่วมขังหลายจุด

เชียงใหม่! ฝนตกหนักน้ำท่วมขังหลายจุด
TNN ช่อง16
24 กันยายน 2563 ( 10:49 )
582
เชียงใหม่! ฝนตกหนักน้ำท่วมขังหลายจุด

วันที่ 24 กันยายน 2563 เกิดฝนตกหนักตั้งแต่งช่วงดึกจนถึงรุ่งเช้าวันนี้ ส่งผลให้ในเมืองเชียงใหม่หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขังโดยเฉพาะถนนสายเชียงใหม่ - ฮอด เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ต้องทำการปิดการจราจรชั่วคราวบริเวณก่อนแยกแม่เหียะ ยาวไปจนถึงหน้าท้อแสงทอง ทั้งขาเข้าและขาออก มีน้ำป่าไหลหลากท่วมขังสูง 


สำหรับผู้ใช้เส้นทางหลีกเลี่ยงเส้น เชียงใหม่-ฮอด ทั้งขาเข้าและออก  ใช้เส้นทางสายคันคลองชลประทาน เพื่อเดินทางไปยังอำเภอทางใต้ แต่ปริมาณรถเข้าออกจำนวนมากเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเชียงใหม่ ต้องเร่งเข้ามาแก้ปัญหาการจราจรช่วยอำนวยความสะดวก ซึ่งบางจุดของตำบลแม่เหียะ เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาเกิดท่วมขังขึ้นสูงต้องปิดถนนช่วงดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ส่วนที่เกี่ยวข้องเตรียมเข้าไปสำรวจเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่


ขณะเดียวกันอีกหลายจุดของตัวเมืองเชียงใหม่ เกิดน้ำท่วมขังโดยเฉพาะจุดซ้ำซากต่างๆ ซึ่งน้ำไม่สามารถระบายลงได้ทัน เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเข้าดำเนินการตรวจสอบและระบายน้ำลงตามลำคลองเพื่อให้น้ำไหลลงสูงแม่น้ำปิง ให้กลับมาสู่สภาวะปกติ  


จากเบื้องต้น ปภ.เชียงใหม่ รายงานน้ำท่วมขังจนระบายไม่ทัน เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในตัวเมืองเชียงใหม่และอำเภอใกล้เคียง เช่น กาดวโรรส(กาดหลวง) กาดก้อม(ชุมชนศรีปิงเมือง) ชุมชนสันติธรรม ถนนเส้นนิมานฯ ศิริมังคราจารย์ แยกข่วงสิงห์ ต.ช้างเผือก ชุมชนหนองป่าครั่ง ชุมชน ต.แม่เหียะ ชุมชน ต.ป่าแดด รวมทั้งอำเภอสันทราย จนท.เทศบาลนครเชียงใหม่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ตรวจสอบจุดที่น้ำท่วมขังแล้ว ส่วนใหญ่เป็นจุดที่น้ำท่วมขังเป็นประจำ เนื่องจากมีเศษขยะไปอุดตัน ทำให้ระบายน้ำได้ล่าช้า จึงได้ส่งจนท.เข้าไปแก้ไขแล้ว โดยขณะนี้ฝนได้ตกน้อยลง คาดว่าปริมาณน้ำจะลดลงภายในวันนี้


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง