รีเซต

เตาผิงพกพาแบบไร้ควันจากสหรัฐฯ ทั้งอิ่มท้องและอุ่นกาย อบพิซซาได้ใน 10 นาที

เตาผิงพกพาแบบไร้ควันจากสหรัฐฯ ทั้งอิ่มท้องและอุ่นกาย อบพิซซาได้ใน 10 นาที
TNN ช่อง16
18 พฤศจิกายน 2565 ( 10:00 )
71
เตาผิงพกพาแบบไร้ควันจากสหรัฐฯ ทั้งอิ่มท้องและอุ่นกาย อบพิซซาได้ใน 10 นาที

โซโล สโตฟ (Solo Stove) บริษัทอุปกรณ์แคมปิงจากเทกซัส สหรัฐอเมริกา เริ่มพัฒนาเตาผิงพกพาได้แบบไร้ควันมาตั้งแต่ปี 2011 จนกระทั่งล่าสุด บริษัทได้เผยโฉมเตาอเนกประสงค์แบบพกพา พาย ไฟร์ (Pi Fire) และปรับเตาผิงให้กลายเป็นเตาอบพิซซา ทั้งมีเปลวไฟให้ได้ใช้คลายความหนาวอีกด้วย


ก่อนนี้ บริษัทโซโลสโตฟ เปิดตัวเตาผิงปิกนิคที่ใช้ถ่านแบบคอร์เดียไรต์ ที่สามารถอบพิซซ่าขนาด 12 นิ้ว ได้ในเวลาไม่กี่นาที ซึ่งถูกต่อยอดมาเป็นเตาพายไฟร์ เตาแบบใหม่ล่าสุดถูกออกแบบให้ลอยอยู่เหนือกองไฟ ซึ่งหมายความว่าผู้ซื้อยังคงสามารถเพลิดเพลินกับเปลวไฟในเตา หรือแม้แต่ใช้ในการปรุงอาหารด้วยอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีถุงมือกันความร้อนแถมมาให้อีกด้วยเช่นกัน 


ที่มาของรูปภาพ Solo Stove


โดยคลินต์ มิคเคิล (Clint Mickle) ประธานบริษัทโซโล สโตฟ เผยว่า หลังจากได้รับกระแสคำสั่งซื้อจำนวนมากในปีก่อน ในกลุ่มลูกค้าสัมพันธ์ ยังมีความต้องการเตาอบพิซซาแบบพกพาได้ จึงเกิดเป็นนวัตกรรมเตาอบผิงไฟขึ้นมา นอกจากจะทำพิซซาได้แล้ว ยังช่วยให้ความอบอุ่นยามค่ำคืนอีกด้วย


โดยเตาผิงพายไฟร์ที่มีฝาปิดด้านบน จะสามารถให้ความร้อนกับพิซซาที่อุณหภูมิ 260-315 องศาเซลเซียสต่อเนื่องในระยะเวลา 30-45 นาที ด้วยอุณหภูมินี้ เตาจะส่งความร้อนแบบต่อเนื่อง ทำให้พิซซาสุกได้ในเวลา 5-10 นาที ซึ่งระยะเวลาตามความต้องการว่าอยากได้พิซซาแบบกรอบแค่ไหน


ไม่กี่ปีที่ผ่านมา เตาผิงของโซโล สโตฟ มียอดขายพุ่งสูงมากจากผู้คนที่ชื่นชอบคุณลักษณะ “เปลวไฟไร้ควัน" ของเตานี้ โดยลักษณะพิเศษของเตานี้ ก็คือมีการออกแบบด้านภายในเตาผิงให้ดูดอากาศจากภายนอก และส่งมันไปยังบริเวณด้านบนปล่องควันที่มีคุณลักษณะพิเศษคือกำจัดควันได้ ทำให้เตาใบนี้มีควันเล็ดลอดออกมาเพียงเล็กน้อย หรือไม่มีเลย 


ที่มาของข้อมูล newatlas.com

ที่มาของรูปภาพ solostove.com



ข่าวที่เกี่ยวข้อง