รีเซต

'ไบเดน' ฉลองวันเกิดอายุครบ 80 ปี

'ไบเดน' ฉลองวันเกิดอายุครบ 80 ปี
TNN ช่อง16
21 พฤศจิกายน 2565 ( 16:30 )
41
'ไบเดน' ฉลองวันเกิดอายุครบ 80 ปี

ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ฉลองวันคล้ายวันเกิดครบ 80 ปีในวันอาทิตย์ตามเวลาในท้องถิ่น โดยมี จิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดงานฉลองวันเกิดในมื้อสายให้พร้อมกับสมาชิกครอบครัวพร้อมหน้า โดยครอบครัวของ โจ ไบเดน ต่างเดินทางมาที่กรุงวอชิงตันดีซีก่อนหน้านี้พร้อมเพรียง เพื่อมาร่วมฉลองพิธีแต่งงานของ นาโอมิ ไบเดน หลานสาวผู้นำสหรัฐฯ ที่ทำเนียบขาวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาด้วย

การฉลองวันเกิดของประธานาธิบดีโจ ไบเดน มีขึ้นท่ามกลางการจับตาของหลายฝ่ายที่เริ่มไม่แน่ใจว่า เขาจะสามารถลงสมัครรับเลือกตั้งอีกสมัยได้หรือไม่ หรือเขาอาจจะแก่เกินไปที่จะทำหน้าที่นี้อีกครั้ง เพราะหากเขาได้เข้ามาดำรงตำแหน่งเป็นสมัยที่ 2 เขาจะมีอายุมากถึง 86 ปี ในเวลาที่เขาหมดวาระการดำรงตำแหน่ง ผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครตหลายคนยอมรับว่า แม้จะพอใจการทำงานของไบเดนในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะผลการเลือกตั้งกลางเทอม แต่ยังไม่แน่ใจว่า ไบเดนควรจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอีกสมัยหรือไม่ จากอายุที่ย่างเข้า 80 ปีแล้ว

โดยตอนนี้ ไบเดน ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนแรกที่มีอายุมากถึง 80 ปีแล้ว ในขณะที่อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ หลายคนหมดวาระไปในช่วงวัยหลัก 7 อย่างโดนัลด์ ทรัมป์ที่หมดวาระเมื่อเขาอายุ 74 ปี ขณะที่โรนัลด์ เรแกน หมดวาระการดำรงตำแหน่ง 2 สมัยในวัย 77 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง