รีเซต

‘เทสลา’ใกล้ถึงเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติระดับ 5

‘เทสลา’ใกล้ถึงเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติระดับ 5
TNN ช่อง16
9 กรกฎาคม 2563 ( 20:00 )
47
‘เทสลา’ใกล้ถึงเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติระดับ 5

วันนี้ ( 9 .. 63 )อีลอน มัสค์ เปิดเผยระหว่างแถลงผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ในงานเปิดประชุมประจำปีปัญญาประดิษฐ์ หรือเอไอโลก ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนว่า เทสลาใกล้จะก้าวถึงเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติระดับ 5 หรือเทคโนโลยีการขับขี่โดยไม่ต้องอาศัยคนขับแล้ว และแสดงความมั่นใจว่า เทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติระดับ 5 ซึ่งเป็นการขับขี่ที่อิสระโดยสมบูรณ์กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้


ปัจจุบัน บริษัทผู้ผลิตรถยนต์และบริษัทเทคโนโลยีหลายบริษัทรวมถึง อัลฟาเบท อิงค์ เวย์โม และ อูเบอร์ เทคโนโลยี กำลังลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์ ในอุตสาหกรรมการขับขี่ไร้คนขับ อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าววงในระบุว่า ยังต้องใช้เวลาอีกสักระยะกว่าที่เทคโนโลยีดังกล่าวจะพร้อม และกว่าที่สังคมจะให้ความไว้วางใจยานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ

เดือนที่แล้ว เทสลาขายรถซีดาน รุ่น โมเดล 3 ได้เกือบ 15,000 คัน และเพิ่งกลายเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก แซงหน้าโตโยต้า มอเตอร์ส หลังจากราคาหุ้นของเทสลา พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 1,135 ดอลลาร์ ส่งผลให้มูลค่าผู้ผลิตรถพลังงานไฟฟ้า (EV) ของอีลอน มัสค์ เพิ่มขึ้นเป็น 206,500 ล้านดอลลาร์ เทียบกับมูลค่าของบริษัทโตโยต้า ซึ่งอยู่ที่ราว 202,000 ล้านดอลลาร์


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง