รีเซต

ททท. ดันท่องเที่ยวเชิงดาราศาสตร์ หวังเป็นที่นิยมเหมือนแสงเหนือ

ททท. ดันท่องเที่ยวเชิงดาราศาสตร์ หวังเป็นที่นิยมเหมือนแสงเหนือ
TNN ช่อง16
27 ตุลาคม 2563 ( 09:51 )
226
ททท. ดันท่องเที่ยวเชิงดาราศาสตร์ หวังเป็นที่นิยมเหมือนแสงเหนือ

วันนี้ (27 ต.ค.63) น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงดาราศาสตร์ ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวชมความสวยงามของดวงดาว  ซึ่ง ททท. พร้อมสนับสนุนให้เป็นหนึ่งในสินค้าการท่องเที่ยวให้กับคนที่สนใจการเดินทางท่องเที่ยวในลักษณะนี้เป็นพิเศษ โดยจะมีการหารือกับหน่วยงานต่าง ๆ เช่น สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) รวมไปถึงภาคเอกชนให้ได้ข้อสรุป ภายในเดือน พ.ย.นี้ จากนั้นจึงเสนอ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อพิจารณาต่อไป

การส่งเสริมท่องเที่ยวดาราศาสตร์ เป็นหนึ่งในสินค้าท่องเที่ยวที่ ททท. พยายามผลักดัน โดยต้องพูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนว่าจะผลักดันออกมาในแนวทางใดได้บ้าง ซึ่งจะไม่ได้มีแค่การพาไปดูดาว หรือเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ อย่างเดียว แต่จะมีกิจกรรม และสอดแทรกความรู้ทางด้านดาราศาสตร์ไปด้วย

โดยจะเป็นการเดินทางชมปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์สำคัญ เช่น สุริยุปราคา จันทรุปราคา ฝนดาวตก หรือการไปชมความสวยงามของดวงดาวต่าง ๆ และการดูดาวจักรราศีที่ปรากฏในท้องฟ้าแต่ละเดือน นอกจากจะเกิดความเพลิดเพลิน ยังเรียนรู้ระบบสุริยจักรวาล เพิ่มความทรงจำและประสบการณ์มากขึ้น ซึ่งสถานที่ดูดาวหลายแห่งยังแฝงไปด้วยความโรแมนติกในตัวอีกด้วย

ทั้งนี้ การผลักดันดังกล่าวทำให้ไทยมีสินค้าการท่องเที่ยวที่หลากหลายมาก ทั้งการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เชิงธรรมะ เชิงความเชื่อ หรือการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ซึ่งการท่องเที่ยวเชิงดาราศาสตร์นั้น หากส่งเสริมให้โดดเด่นขึ้นมาได้ ก็ช่วยให้ประเทศไทยมีสินค้าการท่องเที่ยวที่หลากหลาย เหมือนในหลายๆ ประเทศที่ผลักดันเรื่องท่องเที่ยวนี้จนได้รับความนิยมไปทั่วโลก เช่น การไปดูแสงเหนือ หรือชมดวงดาวในเมืองหิมะ เป็นต้น


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง