รีเซต

ฮุนไดเตรียมเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐฯ ตั้งเป้าผลิตวันละ 3 แสนคัน

ฮุนไดเตรียมเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐฯ ตั้งเป้าผลิตวันละ 3 แสนคัน
TNN ช่อง16
23 พฤษภาคม 2565 ( 20:16 )
82
ฮุนไดเตรียมเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐฯ ตั้งเป้าผลิตวันละ 3 แสนคัน

ฮุนได (Hyundai) เป็นแบรนด์รถสัญชาติเกาหลีที่ต้องการทำการตลาดอย่างจริงจังในสหรัฐอเมริกาเป็นอย่างมาก ทั้งการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าล้วนที่ได้รับกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยมอย่าง IONIQ 5 หรือบริการแท็กซี่ไร้คนขับที่เป็นมิตรกับผู้คนบนท้องถนนอย่าง Robotaxi ที่เราได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ และบริษัทยังรุกคืบด้วยการออกมาประกาศว่ากำลังก่อสร้างโรงงานเพื่อใช้เป็นฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐฯด้วยมูลค่ากว่า 5.5 พันล้านดอลลาร์ หรือมากกว่า 1.8 แสนล้านบาท


ในสหรัฐอเมริกา กระแสรถยนต์ไฟฟ้านั้นได้แบรนด์ดังอย่างเทสลา (Tesla) เป็นหัวหอกในการทำการตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังคงนิยมรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายใน (Internal Combustion Engine: ICE) หรือเครื่องยนต์ที่ใช้การเผาไหม้ภายในกระบอกสูบอยู่ ทำให้เป็นโอกาสให้แบรนด์อื่น ๆ มองเห็นโอกาสและต่างพยายามเข้ามาทำตลาดในสหรัฐฯ เพื่อแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดจากเทสลา (Tesla) ที่มียอดขาย 79% ของรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด


หนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ที่แสดงออกอย่างจริงจังว่าต้องการรุกคืบตลาดรถยนต์ไฟฟ้าก็คือฮุนได (Hyundai) จากประเทศเกาหลีใต้ที่ลงทุนและเปิดตัวนวัตกรรมที่เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยหนึ่งในก้าวสำคัญคือการเปิดตัว Robotaxi ที่เป็นแท็กซี่ไร้คนขับอัจฉริยะที่ทางค่ายรถต้องการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ให้ชัดเจนยิ่งขึ้นดังที่เราได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 


และเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา ฮุนได (Hyundai) ประกาศสร้างโรงงานเพื่อเป็นฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของค่ายรถเองในเมืองสะวันนา มลรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งการลงทุนในครั้งนี้จะใช้เงินลงทุนเกือบ 2 แสนล้านบาท สร้างอาชีพให้คนท้องถิ่นกว่า 8,100 ตำแหน่ง โดยตั้งเป้าการผลิตให้มีรถป้อนออกสู่ตลาดสหรัฐอเมริกาและเป็นฐานให้กับภูมิภาคมากกว่าวันละ 300,000 คัน โดยจะเริ่มเดินเครื่องภายในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2025


ดีลธุรกิจครั้งนี้นับได้ว่าเป็นก้าวสำคัญสำหรับวงการรถยนต์ในสหรัฐอเมริกาและสำหรับ โจ ไบเดน (Joe Biden) ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาที่ต้องการผลักดันให้มีผู้ผลิตและยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเป็นครึ่งหนึ่งของยอดขายทั้งประเทศภายในปี 2030


นอกจากนี้ การลงทุนของฮุนไดในครั้งนี้มีการประกาศอย่างไม่เป็นทางการตั้งแต่สัปดาห์ก่อน อันเนื่องมาจากการที่โจ ไบเดน (Joe Biden) เดินทางไปเยี่ยมและพบปะหารือกับรัฐบาลเกาหลีระหว่างวันที่ 20 - 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพราะโจ ไบเดน (Joe Biden) ถือเรื่องการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเป็นนโยบายหลักของตนในระหว่างการดำรงตำแหน่งนั่นเอง




ที่มาข้อมูล theverge.com

ที่มารูปภาพ Hyundai

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง