รีเซต

ลุยตั้งสาขาภาคเหนือ-เชียงใหม่ พรรคเศรษฐกิจไทยมุ่งมั่นแก้ปากท้องประชาชน

ลุยตั้งสาขาภาคเหนือ-เชียงใหม่ พรรคเศรษฐกิจไทยมุ่งมั่นแก้ปากท้องประชาชน
ข่าวสด
10 เมษายน 2565 ( 19:00 )
89
ลุยตั้งสาขาภาคเหนือ-เชียงใหม่ พรรคเศรษฐกิจไทยมุ่งมั่นแก้ปากท้องประชาชน

 

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2565 ที่บริเวณศูนย์ประสานงานพรรคเศรษฐกิจไทย สาขาภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ หมู่ที่ 14 ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ นายทะเบียนพรรคเศรษฐกิจไทย เป็นประธานการประชุมจัดตั้งสาขาพรรคเศรษฐกิจไทย สาขาภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 8 โดยมีนายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี นำสมาชิกพรรค จำนวนกว่า 150 คน เข้าร่วมประชุม และมีเจ้าหน้าที่ กกต.ในพื้นที่ร่วมสังเกตการณ์ด้วย

 

นายบุญสิงห์ กล่าวว่า พรรคเศรษฐกิจไทยมีนโยบายสำคัญคือการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน โดยมี 3 เรื่องสำคัญที่ต้องขับเคลื่อน ได้แก่ ที่ดิน น้ำ และป่า เรื่องเหล่านี้จะเป็นนโยบายสำคัญของพรรคที่จะทำให้เศรษฐกิจพี่น้องประชาชนในทุกระดับดีเพิ่มมากขึ้น มีที่ทำกินที่ถูกกฎหมาย มีน้ำเพียงพอสำหรับการอุปโภคบริโภคและภาคการเกษตร รวมถึงมีป่าไม้ที่มีความชุ่มชื้นเพิ่มมากขึ้น

 

สำหรับการประชุมมีวาระสำคัญ คือการเลือกตั้งหัวหน้าสาขาและกรรมการสาขาพรรคเศรษฐกิจไทย สาขาภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้มีกรรมการสาขาพรรค จำนวน 9 คน ประกอบด้วย นายนเรศ มูลไฟ เป็นหัวหน้าสาขาพรรคฯ นายคำอ้าย นันต๊ะภูมิ เป็นรองหัวหน้าสาขา นางประทุม คำก๋อง เป็นเลขานุการ นางธัญญรัตน์ จันทร์อารี เป็นผู้ช่วยเลขานุการ นายยงยุทธ โกฎิแก้ว เป็นเหรัญญิก นายอนุวัชร์พงศ์ ใจชมชื่น เป็นนายทะเบียน นายสุชาติ ปันทะนันท์ เป็นผู้ช่วยนายทะเบียน นางรัตนาภรณ์ ปัญญาราช เป็นโฆษกสาขาพรรคฯ และนายรัฐพงษ์ ดำรงกิจพานิช เป็นผู้ช่วยโฆษก

 

นอกจากนี้ ยังมีวาระประชุมกำหนดที่ตั้งสาขาพรรคเศรษฐกิจไทยฯ ซึ่งที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ศูนย์ประสานงานฯ ซึ่งเป็นสำนักงานของ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ เป็นที่ตั้งสาขาพรรคเศรษฐกิจไทย สาขาภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานเลขที่ 55 หมู่ที่ 14 ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่

 

 

ด้านนายนเรศ กล่าวกับสมาชิกพรรคฯ ว่า แม้จะไม่ได้เป็น ส.ส. ในพื้นที่เชียงใหม่ แต่ก็ได้ทำงานในฐานะผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผลักดันโครงการเกี่ยวกับแหล่งน้ำมากมายหลายโครงการ ซึ่งจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องขณะที่ยังทำงานในตำแหน่งนี้ โครงการสำคัญที่ได้ผลักดันก็คืออ่างเก็บน้ำแม่วาง ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมและเปิดหัวงาน หากอ่างแม่วางก่อสร้างแล้วเสร็จประโยชน์ไม่ใช่จะเกิดแค่พื้นที่ อ.แม่วาง พื้นที่ อ.ดอยหล่อก็ได้รับประโยชน์ด้วย อีกเรื่องคือ การผลักดัน พ.ร.บ.ลำไย ให้สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง