รีเซต

‘บิ๊กน้อย-ธรรมนัส’ สั่งส.ส.เศรษฐกิจไทยดูแลชาวบ้านเดือดร้อนพิษพายุถล่ม-ฝนตกหนัก

‘บิ๊กน้อย-ธรรมนัส’ สั่งส.ส.เศรษฐกิจไทยดูแลชาวบ้านเดือดร้อนพิษพายุถล่ม-ฝนตกหนัก
ข่าวสด
29 มีนาคม 2565 ( 15:08 )
36
‘บิ๊กน้อย-ธรรมนัส’ สั่งส.ส.เศรษฐกิจไทยดูแลชาวบ้านเดือดร้อนพิษพายุถล่ม-ฝนตกหนัก

‘บิ๊กน้อย-ธรรมนัส’ ห่วงสถานการณ์พายุถล่มฝนตกหนักหลายพื้นที่ ส่งผลกระทบประชาชนเดือดร้อน สั่งกำชับ 'ส.ส.เศรษฐกิจไทย' เร่งดูแลช่วยเหลือด่วน ด้าน ‘วัฒนา สิทธิวัง’ รุดช่วยเหลือเหตุบ้านเรือนและโรงเรียนบ้านโป่งน้ำร้อน จ.ลำปาง โดนพายุลมแรงเสียหายหนัก

 

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 ร.อ.ธรรมนัส พรพมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย เผยว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยามีคำเตือนระหว่างนี้จนถึงวันที่ 3 เมษายน 2565 ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน อาจมีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงบางแห่งในบริเวณดังกล่าว รวมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และอีกหลายจังหวัดของไทยจะได้รับผลกระทบนั้น ทางพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย มีความเป็นห่วงประชาชนทุกพื้นที่ที่จะได้รับความเดือดร้อนดังกล่าว จึงกำชับให้ส.ส.ของพรรคเฝ้าติดตามสถานการณ์ที่จะเกิดกับประชาชนในพื้นที่เพื่อเร่งเข้าไปช่วยเหลือทันท่วงที

 

 

“ขณะนี้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง สร้างผลกระทบทำให้บ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย อีกทั้งบางพื้นที่เกษตรกรยังได้รับผลกระทบเดือดร้อน เพราะพืชผัก ผลไม้และอื่นๆ ได้รับความเสียหายด้วย จึงขอให้ ส.ส.เร่งเข้าไปช่วยเหลือในเบื้องต้น ก่อนประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาโดยเร็ว” ร.อ.ธรรมนัส ระบุ

 

 

วันเดียวกัน นายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.เขต 4 จ.ลำปาง พรรคเศรษฐกิจไทย รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านและนายกอบต. เสริมกลาง ว่า เกิดพายุลมแรงพัดกระหน่ำ ทำให้โรงเรียนบ้านโป่งน้ำร้อน อำเภอเสริมงาม เกิดความเสียหาย รวมถึงอาคารบ้านเรือนของชาวบ้านโป่งน้ำร้อนได้รับความเสียหายไม่น้อยกว่า 30 หลังคาเรือนอีกด้วย ดังนั้น นายวัฒนาพร้อมทีมงานจึงให้ความช่วยเหลือมอบถุงยังชีพ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น และสำรวจความเสียหายของโรงเรียนและบ้านเรือนของชาวบ้าน เพื่อจะได้ประสานช่วยเหลือปรับปรุงซ่อมแซมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง