รีเซต

เปิดประมูลเพชรสีดำจากนอกโลก 555.55 กะรัต พร้อมจ่ายด้วย Crypto ได้เลย!

เปิดประมูลเพชรสีดำจากนอกโลก 555.55 กะรัต พร้อมจ่ายด้วย Crypto ได้เลย!
TNN ช่อง16
19 มกราคม 2565 ( 18:48 )
243
เปิดประมูลเพชรสีดำจากนอกโลก 555.55 กะรัต พร้อมจ่ายด้วย Crypto ได้เลย!

หากพูดถึงเพชร เชื่อว่าหลายคนก็คงจะนึกถึงอัญมณีสีขาวใสที่เป็นประกาย เพราะเป็นรูปลักษณ์ของเพชรที่เราพบได้ทั่วไป แต่ล่าสุดสำนักประมูลโซเธอบีส์ (Sotheby’s) แห่งมหานครดูไบ ได้เปิดตัวเพชรสีดำสุดหายาก โดยเชื่อว่าเพชรสีดำนี้มีต้นกำเนิดมาจากนอกโลก และถูกนำเข้ามาสู่โลกจากการชนของอุกกาบาตหรือจากดาวเคราะห์น้อยที่มี "เพชร" ชนกับโลก


สำนักการประมูลโซเธอบีส์ได้ตั้งชื่อเพชรนี้ว่า “The Enigma” (เดอะ อีนิกมา) ซึ่งเพชรสีดำที่มีขนาดเท่านี้นั้นถือว่าเป็นเพชรที่หาได้ยากมาก ทำให้สำนักการประมูลคาดว่าหลังจากนำ The Enigma ไปทำการจัดแสดงที่ดูไบและลอสแองเจลิสเรียบร้อยแล้ว เพชรเม็ดนี้จะมีราคาขายสูงถึง 5 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 200 ล้านบาทเลยทีเดียว

ที่มาของภาพ CNN


เพชรสีดำจะมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า Carbonado diamonds (คาร์โบนาโด

ไดมอนด์) ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในเพชรที่หายากที่สุด โดยอาจจะมีอายุมากถึง 2.6 ถึง 3.8 พันล้านปีก่อน และยังมีการพบธาตุไนโตรเจน ไฮโดรเจน และออสบอร์ไนต์จำนวนเล็กน้อย ซึ่งเป็นธาตุแบบเดียวกับที่พบในอวกาศและในอุกกาบาต


Nikita Binani ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องประดับที่สำนักประมูล Sotheby's ในลอนดอน กล่าวว่า เพชรนี้นับเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่ยอดเยี่ยมมาก และยังเสริมอีกว่าการนำ The Enigma ออกมาประมูลในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญในชีวิตของผู้ประมูลที่จะได้รับหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ที่มีอายุนับพันล้านปีและยังเป็นสิ่งที่หายากที่สุดของจักรวาลไปครอบครอง

ที่มาของภาพ CNN


ทางสำนักการประมูลกล่าวว่าเพชร The Enigma นั้นจะมีความเชื่อมโยงกับเลข 5 ในเกือบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นขนาดของเพชร ที่มีขนาด 555.55 กะรัต มีเหลี่ยมมุม 55 แห่ง และยังถูกเจียระไนโดยได้รับแรงบันดาลใจจากฮัมซา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งพลังและการป้องกันของตะวันออกกลาง โดยมีรูปร่างเหมือนฝ่ามือ และหมายถึงเลข 5 ในภาษาอาระบิกอีกด้วย


The Enigma จะเปิดให้ประมูลออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 3 ถึง 9 กุมภาพันธ์ 2565 โดยสำนักการประมูลได้กล่าวอีกว่าการประมูลในครั้งนี้ ผู้ประมูลจะสามารถชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลแทนเงินสดได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางสำนักการประมูลก็ได้มีการรับชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลมาแล้วด้วยการขายเพชร 101 กะรัต ที่มีชื่อเรียกว่า "The Key 10138" ซึ่งกลายเป็นอัญมณีที่แพงที่สุดที่เคยซื้อขายด้วยสกุลเงินดิจิทัลเมื่อปีที่ผ่านมา




ขอบคุณข้อมูลจาก

CNN

businessinsider


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง