รีเซต

ผวานายก อบต. ทำร้ายซ้ำ จัดเวรยาม 24 ชม.รักษาความปลอดภัยเข้ม ขรก.สาว นายอำเภอราษีไศลสั่งสอบข้อเท็จจริงด่วน!

ผวานายก อบต. ทำร้ายซ้ำ จัดเวรยาม 24 ชม.รักษาความปลอดภัยเข้ม ขรก.สาว นายอำเภอราษีไศลสั่งสอบข้อเท็จจริงด่วน!
มติชน
13 กันยายน 2563 ( 09:14 )
100
ผวานายก อบต. ทำร้ายซ้ำ จัดเวรยาม 24 ชม.รักษาความปลอดภัยเข้ม ขรก.สาว นายอำเภอราษีไศลสั่งสอบข้อเท็จจริงด่วน!

ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี น.ส.นันทวดี อรรคบุตร อายุ 39 ปี อาชีพรับราชการ ตำแหน่งนักพัฒนาชุมชนชำนาญการ กองสวัสดิการสังคม อบต.แห่งหนึ่งในเขต อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิจิตร โพธิ์สิทธิพันธุ์ ทนายความ ได้พยุงร่างที่ฟกช้ำไปทั้งตัว ขาข้างขวาเข้าเฝือกที่บริเวณข้อเท้า เข้าไปพบกับ ร.ต.อ.ปรีชา นาคาแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.ราษีไศล เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีอาญากับ นายก อบต.แห่งหนึ่ง ซึ่งได้ทำร้ายร่างกาย น.ส.นันทวดี ทำให้ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง บริเวณลำคอด้านซ้ายมีรอยขูด เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ขณะที่ น.ส.นันทวดี กำลังเดินจะขึ้นบันไดสำนักงาน ได้พบ นายก อบต.กำลังเดินขึ้นบันไดอยู่ด้านหน้า แต่พอ นายก อบต.หันมามองเห็น น.ส.นันทวดี ที่กำลังเดินขึ้นบันไดมา นายก อบต.ได้เดินเข้ามาหาและพูดว่า “มึงจะเอาอะไรกับกู” จากนั้นใช้มือทั้ง 2 ข้าง โดยมีมือข้างหนึ่งถือกุญแจพวงใหญ่ บีบคอของ น.ส.นันทวดีอย่างแรง แล้วลากเหยื่อเคราะห์ร้ายลงมาจากบันได จากนั้นผลักให้ล้มลงกับพื้นทางเดินบันได้อย่างแรง โดยมีเจ้าหน้าที่ของ อบต.หลายคนเห็นเหตุการณ์ กระทั่งผอ.กองคลัง และเจ้าหน้าที่ชายหลายคนเข้ามาห้าม หลังจากเห็นนายก อบต. เตรียมจะเข้ามาทำร้ายน.ส.นันทวดี ซ้ำอีก ซึ่ง ร.ต.อ.ปรีชา ได้รับแจ้งความดำเนินคดีอาญาตามกฎหมายไว้แล้ว ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

 

 

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา ที่บ้านของน.ส.นันทวดี บ้านหนองดุม ต.ไผ่ อ.ราษีไศล บรรดาญาติพี่น้องของน.ส.นันทวดี นำโดยนายจอน บุญอินทร์ อายุ 60 ปี ประธาน อสม.ต.ไผ่ และนายสวาท หงส์อินทร์ ส.อบต.ม.3 บ้านหนองดุม พากันมาจัดเวรยามรักษาความปลอดภัยคุมเข้มรอบบริเวณบ้านของ น.ส.นันทวดีและภายในบริเวณหมู่บ้านหนองดุมอย่างเข้มงวด โดยแต่ละจุดมีการนำเอาอาวุธจำพวกมีดอีโต้ มีดขอ และไม้กระบอง ออกมาใช้ป้องกันเหตุร้ายในการตรวจตราความสงบเรียบร้อย เพราะทราบมาว่านายก อบต.ที่ทำร้ายน.ส.นันทวดี ถือเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ มีนิสัยใจร้อน ชอบใช้ความรุนแรงในการตัดสินปัญหาและพกพาอาวุธปืนติดตัวตลอดเวลา ขณะที่ น.ส.นันทวดี ยังคงมีอาการบาดเจ็บฟกช้ำตามร่างกาย ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้สะดวก เนื่องจากกระดูกนิ้วเท้าแตกแพทย์ รพ.ราษีไศลต้องใส่เฝือกเอาไว้เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บและได้พักอาศัยอยู่ในบ้านกับพ่อซึ่งชราภาพมากแล้ว

 

นายสวาท หงส์อินทร์ ส.อบต.ม.3 บ้านหนองดุม กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ น.ส.นันทวดี ซึ่งเป็นหลานสาวของตน ถือเป็นเหตุที่คาดไม่ถึงและรู้สึกเสียใจ เพราะคนระดับนายก อบต.จะใช้กำลังทำร้ายร่างกายผู้หญิงได้อย่างรุนแรงแบบนี้ ดังนั้น เพื่อความปลอดภัย ตนจึงได้ร่วมกับญาติพี่น้องชาวบ้านหนองดุมทุกคน ร่วมกันจัดเวรยามตลอด 24 ช.ม. จนกว่า นายก อบต.ผู้ก่อเหตุจะได้รับโทษตามกฎหมาย

 

ด้านน.ส.นันทวดี กล่าวว่า ขณะนี้รู้สึกหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก หวาดกลัวตลอดเวลาเกรงว่าอาจจะโดน นายก อบต.เข้ามาทำร้ายอีกและอาจจะใช้อิทธิพลมืดมาทำร้ายตนและครอบครัว จึงไม่กล้าจะเดินทางไปที่ใดเพียงลำพัง และคงจะไม่กล้าไปทำงานที่เดิมอีกต่อไป “กลัวโดนนายก อบต. ทำร้ายอีก เพราะก่อนหน้าที่ นายก อบต.คนนี้ เคยขู่จะทำร้ายให้ถึงชีวิต โดยบอกว่า จะตายหรือจะย้ายไปที่อื่น”

 

ทางด้าน นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอราษีไศล ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า มาราชการที่กรุงเทพฯ แต่รับทราบข่าวแล้ว จึงได้สั่งการให้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นตามข่าวอย่างเร่งด่วน หากพบว่า เรื่องนี้มีข้อเท็จจริงเป็นไปตามข่าว ก็จะดำเนินการตามระเบียบวินัยของทางราชการกับ นายก อบต.ที่ก่อเหตุอย่างเร่งด่วนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง