รีเซต

ตำรวจทางหลวงสกัดจับรถขนไอซ์ซุกลังผลไม้

ตำรวจทางหลวงสกัดจับรถขนไอซ์ซุกลังผลไม้
TNN ช่อง16
7 กันยายน 2567 ( 20:40 )
29
ตำรวจทางหลวงสกัดจับรถขนไอซ์ซุกลังผลไม้

พ.ต.ต.ปานเทพ พจน์ธีระมนตรี สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 5  กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงควบคุมตัว ผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติดจำนวน 4 คนไปสอบปากคำ ประกอบด้วย นายสุวรรณ คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ขนยาเสพติด  นายธีรภัท คนขับรถเก๋งนำทาง นายสุรพล คนนั่งมาในรถเก๋งนำทาง และ นางสุจิรา คนนั่งในรถเก๋งนำทาง พร้อมของกลางไอซ์ น้ำหนัก 250 กิโลกรัม รถบรรทุก 6 ล้อ ตู้คอนเทนเนอร์ขนส่งสินค้า สีขาว ทะเบียน จังหวัดลำปาง และ รถเก๋ง สีดำ ทะเบียน จังหวัดตรัง


หลังจาก วันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา ระหว่างที่รถตำรวจทางหลวง ออกตรวจเส้นทางถนนทางหลวงเอเชีย 41 ขาล่องใต้ ได้รับประสานจากตำรวจปราบปรามยาเสพติด ให้สกัดรถบรรทุกขนยาเสพติดลงภาคใต้  ต่อมาเห็นรถบรรทุก 6 ล้อ สีขาวต้องสงสัย ที่มีนายสุวรรณ เป็นคนขับมาคนเดียว จึงเรียกให้เข้าจอดที่หน้าสถานีตำรวจทางหลวงท่าฉาง และตรวจค้นในตู้คอนเทนเนอร์ พบไอซ์ บรรจุในถุงกระสอบจำนวนมาก ซุกอยู่ด้านหลังลังตะกร้าผลไม้ ปิดบังอำพรางไว้  จึงลำเลียงลงมาชั่งน้ำหนักได้ รวม 250 กิโลกรัม


นายสุวรรณ ให้การว่า มีรถเก๋งสีดำ ที่มีนายธีรภัทร ขับนำทางมา 3 คน จึงไล่ตามสกัดได้ และสารภาพว่าลำเลียงยาเสพติด “ไอซ์” มาจากพื้นที่ จังหวัดเชียงราย  เพื่อจะนำไปส่งยังพื้นที่ จังหวัดสงขลา จึงแจ้งข้อหาทั้งหมดร่วมกันมียาเสพติดติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย  และประสานงานตำรวจปราบปรามยาเสพติดมารับตัว พร้อมของกลาง เพื่อขยายผลต่อไป คาดว่า ยาเสพติดทั้งหมด มีต้นทางมาจากชายแดนภาคเหนือ ติดประเทศเพื่อนบ้าน มีเป้าหมายส่งออกต่างประเทศ อาจจะทางเรือขนส่งสินค้า ซึ่ง จะมีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท และทั้งหมดน่าจะลักลอบขนส่งมาหลายครั้งแล้ว 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง