รีเซต

ทำไม? ครู (ไม่) พร้อม! หลังชมรมครูฯ เสนอ 'เลื่อนเปิดเทอม'

ทำไม? ครู (ไม่) พร้อม! หลังชมรมครูฯ เสนอ 'เลื่อนเปิดเทอม'
TeaC
18 พฤษภาคม 2564 ( 12:38 )
166
ทำไม? ครู (ไม่) พร้อม! หลังชมรมครูฯ เสนอ 'เลื่อนเปิดเทอม'

 

ข่าววันนี้ หลังจากที่เมื่อวันที่ 17 พ.ค.2564 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ ครูพร้อม พื้นที่สื่อการเรียนรู้ออนไลน์ มาตรการป้ายแดงสด ๆ ร้อน ๆ ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ที่ออกมาให้นักเรียน ครู และผู้ปกครอง ใช้เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเทอม

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ จากเดิมการเปิดภาคเรียน 2564 คือเดือนพฤษภาคม แต่ด้วยสถานการณ์การโรคระบาดโควิด-19 ยังคงรุนแรง น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีกระทรวงศึกาาธิการ จึงประกาศให้เลื่อนเปิดเทอมเป็นวันที่ 1 มิถุนายน 2564  

 

 

โดยเรื่องดังกล่าว มีความเคลื่อนไหวโดยมีข้อเสนอให้เลื่อนวันเปิดเทอมไปก่อน จากกลุ่มเฟซบุ๊ก ชมรมครูสังกัดกรุงเทพมหานครออนไลน์ ซึ่งเมื่อวันที่ 17 พ.ค.2564 ที่ผ่านมา นายไกรทอง กล้าแข็ง ประธานชมรมครูสังกัดกรุงเทพมหานครออนไลน์ ได้ทำหนังสือในนาม ชมรมครูสังกัดกรุงเทพมหานครออนไลน์ ออกแถลงการณ์ เรื่อง ขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการพิจารณาทบทวนวันเปิดภาคเรียนที่ 1/2564

 

 

ทั้งนี้ เนื้อหาระบุว่า ด้วยความกังวลและห่วงใยของประชาชนต่อวันเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ที่อาจจะยังไม่อยู่ในห้วงเวลาที่ปลอดภัยหรือไม่ ประกอบกับควรทิ้งระยะเวลาห่างออกไปสักระยะตามความเหมาะสมของสถานการณ์

 

 

โดยเมื่อเกิดการแพร่ระบาดในห้วงเวลาก่อนการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 ซึ่งเป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดไม่รุนแรงมากเท่าปัจจุบัน แต่ในปัจจุบันได้มีผู้ติดเชื้อเมื่อเทียบกับห้วงเวลาดังกล่าว มีจำนวนที่มากกว่า ประกอบกับการดำเนินการให้ได้รับวัคซีนที่ต้องอาศัยระยะเวลาตามเงื่อนไขหรือองค์ประกอบทางการแพทย์เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกัน ยิ่งกว่านั้น โรคข้างต้นยังอาจมีวิวัฒนาการกลายพันธุ์เป็นสายพันธุ์ต่าง ๆ ซึ่งยังคงมีความเสี่ยงหรือไม่ แม้จะได้รับวัคซีนไปแล้ว โดยจากการสอบถามทางออนไลน์ในชมรมครูสังกัดกรุงเทพมหานคร ออนไลน์ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และมีผู้แชร์ออกไป ซึ่งได้รับการตอบแบบสำรวจความคิดเห็น 

 

 

  • เห็นว่าควรเลื่อนการเปิดภาคเรียนออกไปจำนวน 1,023 ราย คิดเป็น 98.55 เปอร์เซ็นต์
  • เห็นว่าไม่ควรเลื่อนการเปิดภาคเรียนออกไปเพราะกระทบต่อการเรียน จำนวน 15 รายคิดเป็น 1.45 เปอร์เซ็นต์

(ที่มาของการสำรวจ: https://mobile.facebook.com/questions.php?question_id=5537770079627270&_rdc=1&_rdr                  

 

ดังนั้น ชมรมฯ จึงแถลงการณ์มาเพื่อขอท่านได้โปรดพิจารณาทบทวนวันเปิดภาคเรียนที่ 1/2564 อีกครั้ง เพื่อให้มีการเลื่อนการเปิดภาคเรียนไปสักระยะตามความเหมาะสมของสถานการณ์ทั้งนี้เพื่อวัตถุประสงค์ของความปลอดภัยสำหรับครู นักเรียนและผู้ปกครอง

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม คงต้องจับตาข้อเสนอดังกล่าวจากฝากฝั่งครู (ไม่) พร้อม เสนอให้เลื่อนเปิดเทอมไปก่อน เนื่องจากการระบาดของโควิด ซึ่งต้องติดตามมารตรการจาก น.ส.ตรีนุช รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จะปรับเปลี่ยนอย่างไร ยังเปิดเทอมเป็นวันที่ 1 มิถุนายน หรือไม่ หรือจะมีการปรับการเรียนการสอนในรูปแบบไหน เพื่อให้ทุกฝ่ายพร้อมเพรียง

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง