รีเซต

หมูกระทะเจ้าดังนครสวรรค์ จ่อหยุดขาย หลังหมูขึ้นไม่หยุด เริ่มแบกต่อไปไม่ไหว

หมูกระทะเจ้าดังนครสวรรค์ จ่อหยุดขาย หลังหมูขึ้นไม่หยุด เริ่มแบกต่อไปไม่ไหว
ข่าวสด
6 มกราคม 2565 ( 20:50 )
108
หมูกระทะเจ้าดังนครสวรรค์ จ่อหยุดขาย หลังหมูขึ้นไม่หยุด เริ่มแบกต่อไปไม่ไหว

หมูกระทะเจ้าดังนครสวรรค์ จ่อหยุดขาย หลังหมูขึ้นไม่หยุด เริ่มแบกต่อไปไม่ไหว ต้องขยับราคาขึ้น ชี้หากหมูสดขึ้นถึงโลละ 300 คงต้องหยุด

 

วันที่ 6 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ราคาเนื้อหมูสดขึ้นได้วันเฉลี่ย 240 -250 บาทต่อกิโลกรัม ส่งผลให้ผู้ประกอบการร้านค้าที่ใช้วัตถุดิบเป็นประเภทหมูเดือดร้อนกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดร้านบุฟเฟ่ต์หมูกระทะในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ต้องปรับราคาขึ้นอีกหัวละ 20 บาท จาก 159 บาทเป็น 179 บาท เนื่องจากไม่สามารถแบกภาระต้นทุนราคาหมูที่สูงอย่างต่อเนื่องได้

 

จากการเปิดเผยของ น.ส.มัณฑิรา เมธานิธิกุล ผู้ประกอบการร้านแชมป์ บุฟเฟ่ต์หมูกระทะ บอกว่า เนื้อหมูและหมูสามชั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจบุฟเฟ่ต์หมูกระทะ โดยในแต่ละวันทางร้านจะใช้หมูเป็นจำนวนมาก เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า ก่อนหน้านี้ร้านต้องแบกภาระต้นทุนที่สูงจากราคาเนื้อหมูขึ้นราคามากว่า 2 สัปดาห์ เนื่องจากคาดว่าราคาเนื้อหมูที่แพงจะปรับลดลง แต่จนถึงขณะนี้ราคาหมูยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ล่าสุด ราคาหมูทะลุ 250 บาทต่อกิโลกรัมแล้ว ทำให้ทางร้านต้องปรับราคาขายต่อหัวเพิ่มขึ้น จากเดิมที่เคยขายราคาหัวละ 159 บาท ปรับเป็นหัวละ 179 บาท ราคาสูงขึ้นอีกหัวละ 20 บาท เนื่องจากหากขายราคาเดิมก็จะไม่คุ้มกับทุนที่ลงไป ในขณะเดียวกันหากราคาเนื้อหมูยังแพงสูงขึ้นกว่านี้จนแตะที่ราคา 300 บาทต่อกิโลกรัม ก็คงจะต้องหยุดขายเนื่องจากสู้ราคาทุนที่สูงไม่ไหว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง