รีเซต

รวบหนุ่มกระบี่ วิ่งราวสร้อยทอง 4 บาท อ้างหาเงินไปคืนแม่

รวบหนุ่มกระบี่ วิ่งราวสร้อยทอง 4 บาท อ้างหาเงินไปคืนแม่
มติชน
1 กรกฎาคม 2563 ( 22:30 )
72
รวบหนุ่มกระบี่ วิ่งราวสร้อยทอง 4 บาท อ้างหาเงินไปคืนแม่

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ร.ต.อ.อดิศร หยีสัน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เหนือคลอง จ.กระบี่ รับแจ้งมีคนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ร้านทองเทพบุรี เลขที่ 243 ริมถนนเพชรเกษมเหนือคลอง-กระบี่ ตรงข้ามตลาดสดรุ่งโรจน์ ในเขตเทศบาลตำบลเหนือคลอง ชาวบ้านและตำรวจจราจร สภ.เหนือคลอง ช่วยกันคุมตัวคนร้ายไว้ได้ที่ซอยข้างธนาคารกรุงไทย สาขาเหนือคลอง หลังรับแจ้ง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ แล้วเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็น 5 แยกเหนือคลอง เจ้าหน้าที่พบชาวบ้านยืนล้อมคนร้ายไว้ โดยมีตำรวจจราจรคุมตัวอยู่ สอบสวนทราบชื่อคือนายธนพล สามเส้ง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 1 ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ คนร้ายอยู่ในสภาพเลือดไหลเต็มหน้าเนื่องจากศีรษะแตก พบของกลางเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท จำนวน 2 เส้น รวมหนัก 4 บาท มูลค่ากว่า 1 แสนบาท ตำรวจจึงคุมตัวคนร้ายไปชี้จุดเกิดเหตุที่ร้านทอง ซึ่งอยู่ริมถนนฝั่งตรงข้าม ทราบชื่อผู้เสียหายเป็นเจ้าของร้านคือนายธวัชชัย เทพบุรี อายุ 59 ปี และ น.ส.พรรษอร โพธิ์งาม อายุ 35 ปี พนักงานในร้าน จากนั้นคุมตัวคนร้ายไปที่ สภ.เหนือคลอง แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์

น.ส.พรรษอร เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ คนร้ายเข้ามาที่ร้านเพียงคนเดียว รอบแรกเข้ามาทำทีเป็นมาขอดูสร้อยทองหนัก 2 บาท จากนั้นก็บอกว่าขอไปดูอีกร้าน ซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน ก่อนจะย้อนกลับมารอบ 2 และขอดูสร้อยอีกรอบ จากนั้นก็บอกว่าจะขอข้ามถนนไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มก่อน ก่อนจะย้อนกลับมารอบ 3 คราวนี้ขอดูสร้อยหนัก 3 บาทด้วย จึงนำสร้อยออกมาให้ดู 3 เส้น เป็นสร้อย 2 บาท 2 เส้น และสร้อย 3 บาท 1 เส้น คนร้ายอ้างว่าจะซื้อไปให้พ่อ แต่ตนเห็นอาการผิดปกติ จึงบอกให้เจ้าของร้านมายืนประกบคนร้ายที่หน้าเค้าท์เตอร์ ต่อมาคนร้ายทำทีเป็นบอกว่าขอเปลี่ยนใจ จะเข้ามาซื้อในวันพรุ่งนี้ และคนร้ายขอแอดไลน์เป็นเพื่อนไว้ ระหว่างที่ตนกำลังแอดไลน์ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ และพยายามจะดูหน้าของคนร้ายผ่านทางไลน์ คนร้ายก็อาศัยจังหวะดังกล่าว กระชากสร้อยในถอดออกไป ตนดึงกลับมาได้ 1 เส้น จากนั้นคนร้ายก็วิ่งหนีข้ามถนนไปฝั่งตลาดสด เจ้าของร้านตะโกนให้คนช่วย ทั้งพ่อค้า แม่ค้า และชาวบ้านที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์ ก็ช่วยกันวิ่งไล่จับ จนคนร้ายไปล้มลงศีรษะกระแทกเข้ากับท่อนไม้จนศีรษะแตกดังกล่าว ก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยกันจับไว้ได้

นายธนพล ให้การรับสารภาพว่า ตัดสินใจมาก่อเหตุเพราะต้องการหาเงินไปคืนให้กับแม่ โดยขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีดำ ไม่ปิดป้ายทะเบียน มาจอดไว้ที่ตลาดสดของเทศบาลตำบลเหนือคลอง ซึ่งอยู่ฝั่งเดียวกันร้านทอง ห่างออกไปประมาณ 300 เมตร จากนั้นก็เดินมาที่ร้านดังกล่าว และเดินเข้าไปดูอีกร้าน แต่เห็นว่าอีกร้านกำลังจะปิด จึงกลับมาร้านเดิม แล้วตัดสินใจก่อเหตุ โดยต้องการนำเงินไปคืนให้กับแม่ เนื่องจากก่อนนี้ประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา แม่ของตนฝากเงินกับตนไว้ 3-4 หมื่นบาท เพื่อจะนำเงินดังกล่าวไปดาวน์รถจักรยานยนต์ แต่ตนนำเงินที่แม่ฝากไว้ไปใช้จ่าย เล่นเกมส์ออนไลน์ เล่นการพนัน และเที่ยวเตร่จนหมด วันพรุ่งนี้ (2 กรกฎาคม) แม่บอกจะให้ตนเบิกเงินมาให้เพื่อจะไปดาวน์รถ ทำให้ตนคิดไม่ออกว่าจะหาเงินที่ไหนมาคืนให้ จึงตัดสินใจมาก่อเหตุ โดยเลือกที่จะมาก่อเหตุที่ อ.เหนือคลอง เพราะกลัวว่าหากก่อเหตุใน อ.คลองท่อม จะมีคนจำตนได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง