รีเซต

นอภ.เกาะลันตาโพสต์ระบาย หลังติด โควิด เพิ่ม ถึงขั้น 'ขอกราบแทบเท้า'

นอภ.เกาะลันตาโพสต์ระบาย หลังติด โควิด เพิ่ม ถึงขั้น 'ขอกราบแทบเท้า'
ข่าวสด
20 เมษายน 2563 ( 00:36 )
74
นอภ.เกาะลันตาโพสต์ระบาย หลังติด โควิด เพิ่ม ถึงขั้น 'ขอกราบแทบเท้า'

 

โควิด วันที่ 19 เม.ย. หลังจากที่ นายสมบูรณ์ เต็มชื่น นายอำเภอเกาะลันตา ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเพิ่มเป็นรายที่ 9 ของอำเภอลันตา และเป็นคนที่ 19 ของ จ.กระบี่ ซึ่งเป็นสถิติที่มีการพบผู้ที่ติดเชื้อมากที่สุดใน จ.กระบี่ ล่าสุดพบเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติชาวอเมริกัน

 

ซึ่ง นายสมบูรณ์ ได้โพสต์ข้อความว่า “กฏหมายล้านฉบับ !! ข้อบังคับแสนข้อ !! คำร้องขอหมื่นคำ !! พร่ำวอนพันวลี!!ถ้าไม่มีคนทำตามก็ยากที่หยุดยั้งภาวะวิกฤติ !! ขอกราบแทบเท้า"

 

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่เกาะลันตา ที่เป็นพื้นที่มีการแพร่ระบาดสูงสุดทั้งการเคลื่อนที่ของประชาชน นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาพัก การประกอบศาสนกิจที่มีระยะห่างไม่เพียงพอ การตั้งรับให้ผู้สงสัยว่าตัวเองป่วยมารับการตรวจที่โรงพยาบาลไม่เพียงพอ จึงต้องส่ง อสม.และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกมากขึ้น

 

ซึ่งล่าสุดเช้าวันนี้มีรายงานผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย เป็นชาวต่างประเทศ และเป็นผู้ที่พักอยู่โรงแรมเดียวกับผู้ป่วยรายที่ 17 และ 18 ทีมงานสอบสวนโรคต้องเร่งลงพื้นที่ทำไทม์ไลน์ ค้นหาผู้ที่อยู่ในข่ายที่มีความเสี่ยงสูงมากักตัวเพื่อเฝ้าสังเกตุการณ์ต่อไป สถิติการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในพื้นที่เกาะลันตาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นความรับผิดชอบร่วมกันของหน่วยงานภาครัฐ เอกชน สถานประกอบการต่างๆ อีกด้วย กระบี่จึงมีผู้ป่วยสะสม 19 ราย ด้าน ผวจ.สั่งรุกค้นหาต่อเนื่อง นำมารักษาให้หมดสิ้น เพื่อผลดีต่อจังหวัดในอนาคต พร้อมขอวอนประชาชนช่วยชี้เป้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง