รีเซต

อาลัย! "ดร.โกร่ง" อดีตรมว.คลัง เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็ง

อาลัย! "ดร.โกร่ง" อดีตรมว.คลัง เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็ง
TNN ช่อง16
7 พฤศจิกายน 2564 ( 17:21 )
84
อาลัย! "ดร.โกร่ง" อดีตรมว.คลัง เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็ง

วันนี้( 7 พ.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีรพงษ์ รามางกูร หรือ ดร.โกร่ง อดีตรัฐมนตรีหลายสมัย และ อดีต รมว.คลัง ถึงแก่อนิจกรรม ด้วยวัย 78 ปี ด้วยโรคมะเร็งที่โรงพยาบาลพระมงกุฏฯ ทั้งนี้จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมที่วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร

โดยเฟซบุ๊ก Pichai Naripthaphan ได้โพสต์รูปและข้อความว่า "ขอแสดงความเสียใจอย่างสูงจากการถึงอนิจกรรมของอาจารย์โกร่ง ดร. วีรพงษ์ รามางกูร ท่านกรุณาเป็นทั้งอาจารย์ และ เป็นทั้ง mentor ของผมมาโดยตลอด ผมขอให้อาจารย์ผู้เป็นที่รักและเคารพของผมไปสู่สุคติในสัมปรายภพ หากชาติหน้ามีจริง ขอให้ได้เป็นอาจารย์และศิษย์กันอีกครับ ผมระลึกถึงความกรุณาของอาจารย์เสมอ"

ทั้งนี้ ดร.วีรพงษ์ รามางกูร หรือ ดร.โกร่ง เป็นประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน) กรรมการอิสระ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) รองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลของพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในรัฐบาลของพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท 

ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ยังเคยดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการธนาคารแห่งประเทศไทย อดีตที่ปรึกษาเศรษฐกิจในหลายรัฐบาล อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ , อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ , อดีตคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ (กยอ.) 

ในรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ดร.วีรพงษ์ รามางกูร เดิมชื่อ ประดับ บุคคละ เกิด 1 สิงหาคม พ.ศ. 2486 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรชายร้อยตำรวจตรี ประดิษฐ์ รามางกูร (แดง) หรือประดิษฐ์ บุคคละ และนางบุญศรี รามางกูร (สกุลเดิม เกิดเล็ก) เชื้อสายฝ่ายปู่เป็นตระกูลเจ้านายลาวเวียงจันทน์ผู้ปกครองเมืองธาตุพนม (เมืองพนม) ในอดีต เชื้อสายฝ่ายย่าเป็นตระกูลเจ้านายภูไทเมืองวังผู้ปกครองเมืองเรณูนคร (เมืองเว) ในอดีต ปัจจุบันคืออำเภอธาตุพนมและอำเภอเรณูนครในจังหวัดนครพนม



ข้อมูลจาก wikipedia / Pichai Naripthaphan 

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก Pichai Naripthaphan 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง