รีเซต

เปิดวีรกรรม “พระปูหลน” สนั่นวงการผ้าเหลือง

เปิดวีรกรรม “พระปูหลน” สนั่นวงการผ้าเหลือง
Ingonn
30 มีนาคม 2564 ( 19:29 )
258
เปิดวีรกรรม “พระปูหลน” สนั่นวงการผ้าเหลือง

นาทีนี้คงไม่มีพระรูปไหนจะเป็นที่รู้จักเท่า “พระปูหลน” ที่อ้างว่าฉันปูหลนจนกระทำชำเราสีกาตั้งท้องได้ 4 เดือน ขณะที่ชาวบ้านเผย พระไม่สุงสิงกับใคร อยู่ภายในวัดเพียงรูปเดียว จนชาวบ้านไม่คิดว่าที่นี่เป็นวัด

 


พระปูหลน ชื่อนี้มาได้อย่างไร


พระก้องเกียรติ หรือปัจจุบัน คือ นายก้องเกียรติ เนาว์ประโคน อายุ51ปี ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งได้ชื่อพระปูหลน มาจากการที่พระอ้างว่า ผู้หญิง ที่เป็นผู้เสียหาย เอาปูหลนมาถวาย เมื่อพระฉันแล้วรู้สึกกลับมีอารมณ์ทางเพศขึ้นมา

 


เรื่องราวอลม่านของพระปูหลน

 

ผู้เสียหายถูกพระกระทำเรา

    • วันที่ 29 มี.ค.2564 น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 26 ร้องเรียนว่า ถูกพระวัดป่าแห่งหนึ่งใน อ.ประโคนชัย กระทำชำเราจนตั้งท้อง 4 เดือน แต่พระปฏิเสธการรับผิดชอบ
    • เป็นพระที่จำวัดอยู่เพียงรูปเดียว แต่รู้จักกันเมื่อประมาณเดือน พ.ย.2563 เพราะได้มีเพื่อนที่รู้จักขอให้เอาอาหารไปถวายพระรูปนี้
    • เมื่อส่งได้ 4-5 ครั้ง พระรูปนี้ได้พยายามพูดคุยเล่น และเริ่มพยายามลวนลาม หลังจากนั้นจึงมีอะไรกันเรื่อยมา
    • เมื่อตั้งท้อง พระบอกจะรับผิดชอบทุกอย่าง เมื่อท้องเริ่มโตขึ้นได้ 4 เดือน กลับปฏิเสธความรับผิดชอบ บล็อกเฟซบุ๊ก บล็อกไลน์ พร้อมกับขู่จะทำร้ายร่างกาย
    • ปัจจุบันฝากครรภ์กับหมอที่โรงพยาบาลพลับพลาชัย 

 

 

พระอ้างฉันอาหารผสมยาปลุกเซ็กซ์


    • พระอ้างว่า พฤติกรรมของเด็กคนนี้จะชอบเล่นยาประเภทปลุกเซ็กซ์ หลังจากรู้จักกัน ได้พยามทักเฟซบุ๊กว่า มาเล่นที่วัดได้ไหม จึงตอบกลับไปว่า เป็นผู้หญิงไม่เหมาะที่จะมา แล้วเงียบหายไป
    • ต่อมาผู้เสียหายเอาปูหลนมาถวาย ฉันแล้วรู้สึกอร่อย แต่หลังจากฉันได้ประมาณ 3 ช้อน มีความรู้สึกเกร็ง สั่นไปทั้งตัว โดยเฉพาะบริเวณอวัยวะเพศ จึงถามไปว่า “เกิดอะไรขึ้น” เมื่อคิดย้อนคำพูดของผู้เสียหายที่พูดก่อนหน้านี้ว่า “ถ้าจะเอาใครจะเอาให้ได้ จึงมั่นใจว่าน่าจะโดนวางยา”
    • พระกล่าวต่อว่า ด้วยความโมโหจึงถามกลับไปว่า “เอ็ง….มากใช่ไหม” พระอ้างว่า ผู้เสียหายตอบกลับว่า “ก็มีบ้างแหละ” พระจึงควบคุมตัวเองไม่ได้ และเกิดการมีเพศสัมพันธ์ขึ้น

 

 

ชาวบ้านวิจารณ์อย่างกว้างขวาง


    • ชาวบ้านเล่าว่า พระรูปนี้ทำตัวโดดเดี่ยว ไม่สนใจชาวบ้าน ไม่เคยรับกิจนิมนต์ใคร ไม่ออกบิณฑบาต อยู่ภายในวัดเพียงรูปเดียว จนชาวบ้านไม่คิดว่าที่นี่เป็นวัด 
    • เวลาเมาสุรา มักจะเปิดเครื่องเสียงเรียกหาชาวบ้านไปทำความสะอาด รวมถึงพฤติกรรมอื่นที่ชาวบ้านไม่เคยชอบ จึงเรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้ามาจัดการปัญหาที่เกิดขึ้น
    • มักจะเห็นพระรูปนี้สวมกางเกงยีนส์ หมวกแก๊ป ออกไปกับเด็กวัยรุ่นโดยไม่สนใจสายตาชาวบ้าน และบางครั้งพบเห็นว่ามานั่งกินก๋วยเตี๋ยวในหมู่บ้าน
    • ชาวบ้านได้ยินข่าวมา เป็นประจำว่าทำสาวหลายคนท้อง บางคนคลอดออกมา บางคนปิดเป็นความลับ เท่าที่ทราบลูกคนเล็กของพระปูหลน ยังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 

 

 

สำนักพุทธศาสนา จ.บุรีรัมย์ ลงพื้นที่


    • เจ้าหน้าที่ของสำนักพุทธฯ จ.บุรีรัมย์ และตำรวจ สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย พาพระก้องเกียรติ กิตติวันโน พระรูปเดียวประจำอยู่วัดป่าบ้านหนองคูณ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ไปสึกกับพระครูสิริคณารักษ์ เจ้าคณะตำบลประโคนชัย เนื่องจากต้องอาบัติปาราชิกเพราะไปกระทำชำเราสาวอายุ 26 ปี จนท้องได้ 4 เดือน 
    • พบว่าใบสุทธิไม่ระบุที่จำวัด ไม่มีวัดไหนรับเป็นพระลูกวัด 

 

โดยหลังจากสึก อดีตพระก้องเกียรติ หรือปัจจุบัน คือ นายก้องเกียรติ เนาว์ประโคน อายุ 51 ปี ชาว อ.ประโคนชัย ได้กลับมาที่สำนักเดิมอีกครั้ง และกล่าวว่า ตอนนี้จะขอไปรักษาโรคประจำตัวก่อน คือ โรคไส้เลื่อน ยังไม่คิดจะทำอย่างไรกับชีวิต หากชาวบ้านจะให้ออกจากที่นี่ ถือว่าไม่ให้ความเป็นธรรม เพราะตนเป็นคนไทย จะอยู่ที่ไหนก็ได้ ส่วนจะให้กลับไปหาหญิงสาวที่เกิดปัญหา ตอนนี้ยังไม่คิด 

 

 

จากการกระทำของพระก้องเกียรติถือเป็นอาบัติปาราชิก เนื่องจากพระไม่สามารถมีเพศสัมพันธ์ขณะที่กำลังบวชได้ ถือเป็นข้อห้ามพระวินัยในหมวดปาราชิก 4 ที่ร้ายแรง

 

 

ปาราชิก 4 มีอะไรบ้าง


    1. เสพเมถุน แม้กับสัตว์เดรัจฉาน หรือมีเพศสัมพันธ์กับมนุษย์ หรืออมนุษย์ หรือสัตว์ แม้แต่ซากศพก็ไม่ละเว้น
    2. ถือเอาทรัพย์ที่เจ้าของไม่ได้ให้มาเป็นของตน จากบ้านก็ดี จากป่าก็ดี หรือเรียกว่าขโมย ไ
    3. พรากกายมนุษย์จากชีวิต(ฆ่าคน) แสวงหาและใช้เครื่องมือกระทำเอง หรือจ้างวานฆ่าคน หรือพูดพรรณาคุณแห่งความตายให้คนนั้น ๆ ยินดีที่จะตาย (โดยมีเจตนาหวังให้ตาย) ไม่เว้นแม้แต่การแท้งเด็กในครรภ์
    4. กล่าวอวดอุตริมนุสธรรมที่ไม่จริง อันเป็นความเห็นอย่างประเสริฐ อย่างสามารถ น้อมเข้าในตัวเองว่า เรารู้อย่างนี้ เราเห็นอย่างนี้ ไม่รู้จริง แต่โอ้อวดความสามารถของตัวเอง ยกเว้นเข้าใจตัวเองผิด
       

อาบัติปาราชิกทั้ง 4 นี้เป็นอาบัติหนักที่เรียกว่า อเตกิจฉา คือแก้ไขไม่ได้เลย

 

 

โทษของอาบัติปาราชิก

 

พระภิกษุต้องอาบัติปาราชิก4ข้อใดข้อหนึ่ง แม้จะไม่กล่าวลาสิกขาบท ก็ถือว่าขาดจากความเป็นพระภิกษุทันที เมื่อความผิดสำเร็จ เมื่อขาดจากความเป็นพระแล้ว ก็ถือว่าไม่ใช่พระภิกษุอีกต่อไป ไม่สามารถอยู่ร่วมกับภิกษุอื่นหรือคณะหมู่สงฆ์ได้เลย ต้องลาสิกขาบทออกจากเป็นพระภิกษุทันที มิฉะนั้นจะกลายเป็นพวกอลัชชีหรือ ผู้ไม่ละอาย

 

นอกจากนั้นจะไม่สามารถกลับเข้ามาบวชใหม่ได้เลยตลอดชีวิต แม้จะบวชเข้ามาได้ก็ไม่ใช่พระภิกษุที่ถูกต้องตามพระธรรมวินัย และไม่อาจเจริญในพระธรรมวินัยจนไม่สามารถบรรลุมรรคผลนิพพานใด ๆ เลยตลอดชีวิต แต่ถ้ายังไม่ยอมลาสิกขาบทและครองอยู่ในผ้าเหลืองจนตาย ตายไปต้องตกนรกที่ลึกที่สุดคือ มหานรกขุมอเวจี 

 

ข้อมูลจาก ข่าวสด, วิกิพีเดีย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตพระปูหลน เครียด! ถูกหามส่งโรงพยาบาล น้องสาวสงสารแต่ชี้เป็นวิบากกรรม

พระปูหลน ยอมสึก แต่ยังคาใจทำไมคุมตัวเองไม่อยู่ สาว26แท้งแล้ว ไม่ขอดำเนินคดีต่อ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง