รีเซต

WE CHAT ระงับบัญชี NFT เสี่ยงใช้เก็งกำไรในคริปโทฯ

WE CHAT ระงับบัญชี NFT เสี่ยงใช้เก็งกำไรในคริปโทฯ
TNN Wealth
1 เมษายน 2565 ( 15:45 )
76
WE CHAT ระงับบัญชี NFT เสี่ยงใช้เก็งกำไรในคริปโทฯ

วีแชท (WeChat) แอปส่งข้อความของบริษัทเทนเซ็นต์ประกาศระงับบัญชี NFT (Non-Fungible Tokens) และได้ชี้แจงกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับ NFT ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลสะสม โดยเทนเซ็นต์ระบุว่า ทางบริษัทได้ดำเนินการแก้ไขบัญชีสาธารณะของวีแชทแล้ว เพื่อป้องกันความเสี่ยงเกี่ยวกับการเก็งกำไรในการทำธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัล


ขณะเดียวกันเทนเซ็นต์ได้ชี้แจงกฎเกี่ยวกับบัญชี NFT บนแพลตฟอร์มของบริษัท โดยระบุว่า บัญชีอย่างเป็นทางการของเทนเซ็นต์นั้น สามารถนำไปทำเป็นผลงานสะสมทางดิจิทัล แต่ไม่สามารถนำไปขายต่อได้ นอกจากนี้ ทางบริษัทจะเป็นผู้ออกใบอนุญาตเพื่อแสดงว่าผลงานเหล่านี้ได้รับการขึ้นทะเบียนแล้ว และได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการกำกับดูแลด้านไซเบอร์สเปซของจีน


สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ที่ผ่านมา จีนได้ใช้มาตรการเข้มงวดในการควบคุมสกุลเงินดิจิทัล รวมทั้งสั่งห้ามซื้อขายสกุลเงินดังกล่าวในประเทศ ส่วน NFT ในจีนนั้น ไม่มีการซื้อด้วยคริปโทเคอร์เรนซี แต่สามารถซื้อด้วยเงินหยวน นอกจากนี้ NFT ในจีนไม่ได้สร้างบนบล็อกเชนเช่นอีเธอร์เรียม แต่สร้างบนบล็อกเชนอื่น ๆ ที่หน่วยงานของรัฐบาลจีนเป็นผู้กำกับดูแล


อย่างไรก็ดี จีนยังไม่ได้ออกกฎข้อบังคับเกี่ยวกับ NFT ในประเทศ โดยผู้ใช้งานสามารถซื้องานสะสมดิจิทัลเหล่านี้ได้จากตลาด แต่ห้ามนำไปขายต่ออีกทอดหนึ่ง ทั้งนี้ เนื่องจาก NFT สามารถเก็งกำไรได้ บรรดาบริษัทเทคโนโลยีในจีนจึงพากันระมัดระวังในเรื่องนี้ เพราะกังวลว่ารัฐบาลจีนจะออกมาตรการควบคุม NFT ในอนาคต

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง