รีเซต

Prx Metaverse โลกเสมือนจริงภายใต้การนำของคุณชิตพล มั่งพร้อม

Prx Metaverse โลกเสมือนจริงภายใต้การนำของคุณชิตพล มั่งพร้อม
TNN ช่อง16
29 สิงหาคม 2565 ( 16:14 )
104
Prx Metaverse โลกเสมือนจริงภายใต้การนำของคุณชิตพล มั่งพร้อม

ปัจจุบันโลกเสมือนจริง Metaverse ถูกพูดถึงมากขึ้นและกำลังจะก้าวเข้ามาเป็นเทรนด์ใหม่ในวงการดิจิทัลที่เปิดโอกาสให้ผู้คนทั่วโลกสามารถเข้ามาปฏิสัมพันธ์และทำกิจกรรมต่าง ๆ บนโลกเสมือนจริง PRX Metaverse ผลงานการพัฒนาโลกเสมือนจริง 3 มิติ โดยทีมงานมืออาชีพในประเทศไทยภายใต้การนำของ CEO คนรุ่นใหม่ไฟแรง “คุณไฟต์” หรือคุณชิตพล มั่งพร้อม ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูลบนโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก


คุณชิตพล มั่งพร้อม อธิบายเกี่ยวกับโลกเสมือนจริง PRX Metaverse ให้สามารถเข้าใจได้ง่าย ๆ เรียกว่า ตลาดนัดล้ำสมัยบนโลกเสมือนจริง Metaverse ซึ่งผู้คนสามารถเข้าไปใช้ชีวิต เข้าไปเรียนรู้ เข้าไปศึกษา เข้าไปขายของหรือเข้าไปช้อปปิ้งซื้อสินค้า คล้าย ๆ เป็นห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง


โลกเสมือนจริง PRX Metaverse วางตำแหน่งของตัวเองเป็น 2 ขา หลัก ๆ ขาที่ 1 โฟกัสเรื่องในเรื่องของอีคอมเมิร์ซ และขาที่ 2 โฟกัสเรื่องการศึกษาเป็นหลัก  


ขาที่ 1 อีคอมเมิร์ซ


กระตุ้นภาคธุรกิจให้เกิดการซื้อขายจากออนไลน์สู่ออฟไลน์มากขึ้นบนโลกเสมือนจริง PRX Metaverse ตลาดนัดล้ำสมัยสามารถเป็นช่องทางการขายให้กับผู้ประกอบการด้วยประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่สามารถสร้างประสบการณ์ผ่าน 3 มิติ หรือโลกเสมือนจริง Metaverse ยกตัวอย่างเช่น 


“วันนี้เราค้าขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ปัจจุบันมีการสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์และไปส่งสินค้าถึงหน้าบ้าน เช่นเดียวกัน เราสามารถทำได้ในลักษณะนั้นแต่ว่าอยู่ในรูปของตลาดนัดล้ำสมัยของเรา มีการสั่งซื้อเกิดขึ้นและไปส่งสินค้าได้ด้วย และอาจทำแคมเปญบางอย่างผ่าน NFT (Non Frangible Token) เราสามารถมีลูกเล่นได้มากกว่าตลาดนัดออนไลน์แบบเดิม เช่น การจับสินค้าขึ้นมาหมุนดูในมุมมองต่าง ๆ รูปแบบ 3 มิติ วิธีการนำเสนอก็จะแตกต่างออกไป” คุณชิตพล มั่งพร้อม อธิบายเพิ่มเติม


ขาที่ 2 การศึกษา


การศึกษาสามารถทำได้ครอบคลุมและหลากหลายมากขึ้นบนโลกเสมือนจริง PRX Metaverse ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงวัยทำงาน เพราะว่าการเรียนรู้ต้องมีการพัฒนาเรื่อย ๆ บริการโลกเสมือนจริงของบริษัทเปิดให้ผู้ใช้งานเข้ามาแล้วไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเสมอสามารถเข้ามาแล้วเรียนรู้อย่างเดียวก็ได้หรือจะจ่ายเงินก็ได้สำหรับการเรียนรู้ที่เป็นแบบ Exclusive เช่นเดียวกันกับครูผู้สอน PRX Metaverse เปิดโอกาสให้ครูผู้สอนในต่างประเทศเปิดสอนออนไลน์ ช่วงเวลาอาจต่างกันก็สามารถเรียนรู้ร่วมกันได้ ยุคของการศึกษาไร้พรมแดน


เหรียญดิจิทัล PRX (PRX metaverse currency) ถือเป็นหนึ่งในสามกุญแจสำคัญของบริษัทที่ประกอบด้วย 

  • - สินทรัพย์ดิจิทัล PRX (PRX NFT)
  • - สกุลเงินหรือสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนบนโลก Metaverse (PRX Currency)
  • - สินค้าและบริการที่มีประสิทธิภาพที่นำเสนอบนโลก Metaverse


ในอนาคตเทคโนโลยีคลอสเชน (Cross-chain) พัฒนาสมบูรณ์ขึ้นจะทำให้ช่องว่างระหว่างบล็อกเชน (Blockchain) พัฒนาขึ้นไปอีกขั้น


สำหรับเหรียญดิจิทัล PRX บริษัทจะเปิดให้เหรียญมีอิทธิพลในโลกเสมือนจริง PRX Metaverse ตลาดนัดล้ำสมัยก่อน ส่วนมูลค่าจะเติบโตมากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับปริมาณอุปสงค์และอุปทานที่เกิดขึ้น



คุณชิตพล มั่งพร้อม แสดงความเห็นว่ากลุ่มผู้ใช้งานโลกเสมือนจริง Metaverse แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ซึ่งอาจเข้ามาใช้โลกเสมือนจริง Metaverse ทั้งแบบรู้ตัวและไม่รู้ตัว 


กลุ่มที่ 1 กลุ่มที่อาจไม่รู้เลยว่าเข้าสู่โลกเสมือนจริง Metaverse อย่างไร แต่ก็มีความเกี่ยวข้องกับโลกเสมือนจริง Metaverse เช่น การซื้อสิ่งของบนตลาดนัดล้ำสมัยและได้รับสินค้าในโลกออฟไลน์ หรือบางทีเราไปซื้อสินค้าในโลกออฟไลน์แล้วได้สินค้าในโลกเสมือนจริง PRX Metaverse ตลาดนัดล้ำสมัย ซึ่งเป็นลูกเล่นใหม่ที่น่าสนใจมากกว่าการซื้อขายสินค้าออนไลน์ปกติทั่วไป


กลุ่มที่ 2 กลุ่มที่เข้าไปใน Web 2.0 ผ่าน เว็บเบราว์เซอร์ สามารถใช้เมาส์ คีย์บอร์ด ในการช้อปปิ้งพร้อมที่จะมีประสบการณ์ในโลกเสมือนจริงแต่ก็ยังเป็นโลก 2 มิติ ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ 


กลุ่มที่ 3 กลุ่มที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง เช่น คอนแทคเลนส์ที่สามารถแสดงข้อมูลดิจิทัล ติดตั้งแบตเตอรี่ไว้ด้านใน หรืออาจสวมใส่แว่นตาที่มองเห็นโลกเสมือนจริงและโลกความเป็นจริงผ่านแว่นตาได้ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราขับรถมองผ่านกระจกและมองเห็นตัวเลขวิ่งผ่านกระจกแสดงข้อมูลดิจิทัลบอกรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเลขต่าง ๆ ของรถยนต์ ผ่านเทคโนโลยี loT


กลุ่มที่ 4 กลุ่มที่เข้าสู่โลกเสมือนจริง Metaverse อย่างเต็ม ๆ สวมใส่แว่นตามองเห็นโลกเสมือนจริงเต็มรูปแบบ 100% 


โดยคุณชิตพล มั่งพร้อม ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่าในระยะแรกกลุ่ม 1 และ 2 จะเข้ามาใช้งานโลกเสมือนจริง Metaverse ก่อนในระยะเริ่มต้น ตามมาด้วยกลุ่ม 4


ขอบคุณข้อมูลจาก prxmetaverse.io/en



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง