รีเซต

เร่งล่าอีก 2 นักโทษแหกคุกสุพรรณฯ ระดมจนท.กว่า 100 นาย ปิดล้อมค้นหา

เร่งล่าอีก 2 นักโทษแหกคุกสุพรรณฯ ระดมจนท.กว่า 100 นาย ปิดล้อมค้นหา
ข่าวสด
31 กรกฎาคม 2564 ( 18:38 )
42
เร่งล่าอีก 2 นักโทษแหกคุกสุพรรณฯ ระดมจนท.กว่า 100 นาย ปิดล้อมค้นหา

 

นักโทษแหกคุก รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ลงพื้นที่ปูพรมจนท กว่า 100 นาย ลุยล่าอีก 2 นักโทษแหกคุกเรือนจำกักตัวโควิด

 

 

จากกรณีนักโทษชาย 5 คน แหกคุกหนีจากเรือนจำชั่วคราวที่ใช้เป็นที่กักกันนักโทษในการแยกตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนส่งเข้าเรือนจำใหญ่ จังหวัดสุพรรณบุรี โดยหนีด้วยการเจาะฝ้าเพดานแล้วปีนหนีออกมา ตั้งแต่ช่วงกลางดึก วันที่ 31 ก.ค. สามารถจับกุมได้ 3 ราย ส่วนอีก 2 ราย คือ นายสาคร เหมือนทิพย์ อายุ 39 ปี คดียาเสพติดและนายอาทิตย์ กลิ่นขจร อายุ 24 ปี คดียาเสพติด ยังหลบหนีอยู่

 

 

ล่าสุด นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ นายสมศักดิ์ เขียวอ่อน ผอ.เรือนจำสุพรรณบุรี พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี ลงพื้นที่ พร้อมปูพรม นำกำลังตำรวจ กว่า 100 นาย จนท.เรือนจำสุพรรณบุรี 30 นาย และฝ่ายปกครองพร้อม เจ้าหน้าที่ อส.เมืองสุพรรณบุรี 20 นาย

 

 

จนท.กู้ภัย ระดมกำลังปูพรมปิดล้อม ในรัศมี 5 กิโลเมตร บริเวณพื้นที่ป่าละเมาะ ข้างทาง สายเลี่ยงเมืองคันทด ต.ท่าระหัด จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นจุดที่นักโทษทั้งหมดวิ่งหลบหนีเข้าไปหลบซ่อนตัว ขณะที่รถสายตรวจวิ่งผ่านมา จนสามารถถูกจับกุมได้

 

 

ด้าน นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดปฏิบัติการพิเศษจากกรมราชทัณฑ์ เดินทางมาสบทบเพื่อเร่งติดตามตัวนักโทษที่ยังหลบหนีอยู่ จากเหตุนี้คิดว่าคงไม่น่าจะมีการวางแผนไว้ล่วงหน้า ให้คนนอกเข้ามาช่วยเหลือ เพราะเมื่อเข้าสู่ห้องกักตัวแล้ว เขาจะไม่สามารถติดต่อใครได้ ห้องจะปิด ผู้ต้องขังต้องอยู่ในนั้นเพื่อดูอาการ 21 วัน ถ้าจะวางแผนได้ ก็คงคุยกันเองระหว่างผู้ที่ถูกกักตัวอยู่ด้วยกัน แต่กับคนภายนอกทำไม่ได้เลย และทั้งหมด 5 คน เป็นผู้ต้องหาแรกรับ อยู่ระหว่างการกักตัว เพิ่งเข้ามาอยู่ได้ 10 กว่าวัน

 

 

คาดว่าคงมีการพูดคุยกัน ดูช่องทางการหลบหนีไว้ พอได้โอกาสก็เจาะฝ้าเพดาน ด้านบนและปีนหลบหนีออกไป ซึ่งพื้นที่ที่นักโทษหลบหนี ตั้งอยู่ในส่วนของเรือนจำชั่วคราว เนื่องจากตอนนี้ในเรือนจำ จ.สุพรรณบุรี มีผู้ต้องขังติดโควิดจำนวนมาก นโยบายของกระทรวงตอนนี้ คือถ้ามีผู้ต้องขังเข้าใหม่ต้องให้แยกกักขังไว้ก่อน

 

 

เรือนจำไหนที่มีเรือนจำชั่วคราว เราจะนำมาไว้ที่ห้องกักตัว เพื่อที่ว่าถ้าใครมีเชื้อโควิด จะได้ไม่นำเชื้อเข้าไปคนอื่นในเรือนจำใหญ่ ซึ่งเรือนจำชั่วคราวความมั่นคงแข็งแรงจะเทียบกับเรือนจำใหญ่ไม่ได้ ตรงนี้เป็นสิ่งที่ทางกรมราชทัณฑ์ ต้องไปพิจารณาปรับปรุงแก้ไข ให้แข็งแรงมากขึ้นในอนาคต

 

 

ขณะที่ พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี กล่าวว่า ตั้งแต่เมื่อคืนหลังได้รับแจ้งจากเรือนจำว่ามีนักโทษหลบหนี 5 คน ก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสนธิกำลังกันออกระดมค้นหาตั้งแต่เมื่อคืน จนถึงช่วงเช้า ซึ่งก็ได้ตัวนักโทษ แล้ว 3 ราย ตอนนี้เหลืออีก 2 ราย คิดว่าคงยังไปไหนไม่ได้ไกลเพราะ 1 ใน 2 คนนี้ ยังมีโซ่ตรวนติดอยู่ ตอนนี้ทุกฝ่าย ได้เร่งระดมกำลังปูพรมค้นหา หากประชาชนพบเบาะแส สามารถแจ้งมาทางสถานีตำรวจได้ตลอด 24 ชม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง