รีเซต

เปิดสั่งจองอากาศยาน eVTOL ส่วนบุคคล Axe เตรียมส่งมอบปี 2024

เปิดสั่งจองอากาศยาน eVTOL ส่วนบุคคล Axe เตรียมส่งมอบปี 2024
TNN ช่อง16
1 กันยายน 2565 ( 09:18 )
97
เปิดสั่งจองอากาศยาน eVTOL ส่วนบุคคล Axe เตรียมส่งมอบปี 2024

ในอนาคตอากาศยานส่วนบุคคลอาจถูกใช้งานเพิ่มมากขึ้น ล่าสุดบริษัท สกายฟลาย (SkyFly) ประเทศอังกฤษ ผู้พัฒนาเทคโนโลยีอากาศยานพลังงานไฟฟ้าที่สามารถบินขึ้นและลงจอดในแนวดิ่ง (eVTOL) ที่มีชื่อว่า Axe ได้ทำการเปิดให้ลูกค้าสั่งจองล่วงหน้า โดยบริษัทการันตีการส่งมอบอากาศยานให้ลูกค้าในปี 2024


อากาศยาน eVTOL ส่วนบุคคล Axe ผลงานการออกแบบชั้นเยี่ยมของบริษัทด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ทันสมัยราวกับหลุดออกมาจากภาพยนตร์วิทยาศาสตร์ โครงสร้างมีวงปีกกว้าง 5 เมตร รองรับผู้โดยสาร 2 ที่นั่ง รวมคนขับ น้ำหนักผู้โดยสารรวมทั้งหมดไม่เกิน 172 กิโลกรัม น้ำหนักของตัวอากาศยาน eVTOL ส่วนบุคคล Axe ขึ้นบินสูงสุด 600 กิโลกรัม


ระบบขับเคลื่อนใช้พลังงานไฟฟ้า แบตเตอรี่ 48 กิโลวัตต์-ชั่วโมง (kWh)  มอเตอร์ไฟฟ้าและใบพัดจำนวน 4 ชุด ใบพัดมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.5 เมตร รองรับการทำงานในรูปแบบ Multicopter ใบพัดหลายใบ บริษัทเปิดเผยข้อมูลว่ามันสามารถบินความเร็วสูงสุดถึง 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พิสัยการบินสูงสุด 320 กิโลเมตร โดยใช้โหมดการบินแบบไฮบริด และหากผู้ใช้งานต้องการประหยัดพลังงานไฟฟ้าสามารถสลับจากการบินขึ้นและลงจอดในแนวดิ่งไปใช้การลงจอดแบบวิ่งบนรันเวย์ความยาว 50 เมตร 


สำหรับสถานะปัจจุบันบริษัทได้ทำการทดสอบเครื่องต้นแบบของอากาศยาน eVTOL ส่วนบุคคล Axe ที่มีขนาดเพียง 50% ของขนาดจริงที่จะถูกสร้างขึ้น โดยบริษัทได้ทำการทดสอบบินระยะทางต่าง ๆ เพื่อเก็บข้อมูลก่อนการพัฒนาต้นแบบอากาศยานเท่าของจริง


บริษัทเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองล่วงหน้าในราคา 175,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมีราคาสูงกว่าผู้ผลิตอากาศยานในลักษณะเดียวกันรายอื่น ๆ เนื่องจากบริษัทวางตำแหน่งของอากาศยาน eVTOL ส่วนบุคคล Axe ให้อยู่ในกลุ่มเดียวกับรถยนต์หรู เรือซูเปอร์ยอทช์ ของมหาเศรษฐีกระเป๋าหนัก มากกว่าการวางจำหน่ายให้กับบุคคลทั่วไป




ที่มาของข้อมูล newatlas.com 

ที่มาของรูปภาพ skyflytech.com

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง