รีเซต

พลิกสู้สตรีมมิง! โรงหนังสหรัฐเปิดให้เช่าทั้งโรง เริ่มต้น 3,000 บาท

พลิกสู้สตรีมมิง! โรงหนังสหรัฐเปิดให้เช่าทั้งโรง เริ่มต้น 3,000 บาท
TNN ช่อง16
18 ตุลาคม 2563 ( 15:24 )
525
พลิกสู้สตรีมมิง! โรงหนังสหรัฐเปิดให้เช่าทั้งโรง เริ่มต้น 3,000 บาท

วันนี้ (18 ต.ค.63) ‘AMC‘ เครือข่าย โรงภาพยนตร์ รายใหญ่ที่สุดของสหรัฐ เปิดโอกาสให้ผู้ชม เช่าโรงหนังทั้งโรงได้ในราคาเริ่มต้น 99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,000 บาท โดยผู้เช่าโรงหนังจะนั่งดูคนเดียว หรือชวนเพื่อนฝูง สมาชิกในครอบครัว ไปดูหนังด้วยกันก็ได้ถึง 20 คน โดยค่าเช่าจะสูงขึ้นเป็น 349 ดอลลาร์ขึ้นอยู่กับหนังที่เลือกดู รอบหรือเวลาที่จะดู และสาขาว่าตั้งอยู่ที่ไหน

ขณะนี้ ทางโรงหนังคัดสรรภาพยนตร์มาให้เลือกชม 34 เรื่อง ตั้งแต่หนังคลาสสิกไปจนถึงหนังที่ดูกันได้ทั้งครอบครัว โดยเรื่องเก่าๆ ราคาเริ่มต้นที่ 99 ดอลลาร์ ถ้าใหม่ขึ้นมาก็เริ่มต้นที่ 149 ดอลลาร์ และหากต้องการใช้ไมโครโฟนเพื่อพูดคุยหรือสังสรรค์กับเพื่อนฝูงระหว่างอยู่ในโรงภาพยนตร์ ก็สามารถเช่าได้ในราคา 100 ดอลลาร์ รวมถึงหากต้องการให้ทาง โรงภาพยนตร์ จัดหาอาหารให้ ก็เสียค่าใช้จ่ายอีก 250 ดอลลาร

การเคลื่อนไหวนี้มีขึ้นในช่วงที่ AMC พยายามหารายได้มาชดเชยยอดขายตั๋วที่หายไป หลังจากต้องปิดบริการไปชั่วคราวตั้งแต่กลางมี.ค.-ก.ค. ซึ่งโควิด-19 ระบาดหนัก

แม้โรงหนังในเครือของ AMC จำนวน 494 แห่งจากทั้งหมด 598 แห่งในสหรัฐ กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งตั้งแต่เดือนส.ค. แต่จำนวนผู้ชมลดลงไป 85% ซึ่งหากสถานการณ์ยังดำเนินไปอย่างนี้ ทุนสำรองจะร่อยหรอภายในต้นปีหน้า ทางบริษัทจึงพยายามระดมทุนด้วยการขายสินทรัพย์และทำข้อตกลงกับบรรดาหุ้นส่วน

AMC ตามรอย Alamo Drafthouse Theaters ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้วเริ่มให้เช่าโรงหนังทั้งโรงในราคา 150 ดอลลาร์ และหากต้องการอาหาร-เครื่องดื่ม ก็เพิ่มเงินอีก 150 ดอลลาร์

ทั้งนี้ ในช่วงที่ต้องเก็บตัวอยู่บ้าน คนอเมริกันจำนวนมากหันไปใช้บริการสตรีมมิง อย่าง Netflix, Disney+, Hulu และ HBO

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง