รีเซต

สิ้นสุดวันหยุดยาว! ถนนมิตรภาพขาเข้า กทม. รถเยอะ แต่ยังเคลื่อนตัวได้

สิ้นสุดวันหยุดยาว! ถนนมิตรภาพขาเข้า กทม. รถเยอะ แต่ยังเคลื่อนตัวได้
มติชน
17 กรกฎาคม 2565 ( 21:32 )
44
สิ้นสุดวันหยุดยาว! ถนนมิตรภาพขาเข้า กทม. รถเยอะ แต่ยังเคลื่อนตัวได้

สิ้นสุดวันหยุดยาว! ถนนมิตรภาพขาเข้า กทม. รถเยอะ แต่เคลื่อนตัวได้ หากติดสะสม ตร.พร้อมเปิดช่องทางพิเศษ

 

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพจราจร บนถนนมิตรภาพช่วงผ่าน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มุ่งหน้า จ.สระบุรี และกรุงเทพมหานคร ช่วงเวลา 18.30 น.ที่ผ่านมา พบประชาชนเลือกใช้เส้นทางจนรถยนต์เต็มทุกช่องจราจร แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี สามารถทำความเร็วได้ 60-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนี้ ยังมีรถจากทางหลวงมอเตอร์เวย์ M6 เส้นทางขามทะเลสอ-สีคิ้ว-ปากช่อง ระยะทาง 64 กิโลเมตร ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ลงจากจุดเชื่อมมอเตอร์เวย์ M6 บริเวณศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดฯ เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ บริเวณกิโลเมตรที่ 65+000 ทำให้มีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น

 

ส่วน ถนนบายพาส ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 56 บริเวณสะพานต่างระดับเขาใหญ่ ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พบว่าสภาพจราจรค่อนข้างหนาแน่น แต่ยังคล่องตัว โดยมีรถบางส่วนมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สัญจรมาบนถนนธนะรัชต์ แล้ววิ่งมาสมทบกับรถบนถนนมิตรภาพ เพื่อมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ซึ่งรถยังเคลื่อนตัวได้ดี ไม่มีติดสะสม

 

จากการสังเกตพบว่า เมื่อเวลา 20.00 น. รถที่สัญจรบนทางส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ส่วนบุคคล ทั้งรถเก๋ง รถกระบะ ขณะที่รถโดยสารสาธารณะและรถบรรทุกมีสัญจรอยู่บ้างแต่ไม่มากนัก หลังจากผ่าน ต.หนองสาหร่าย เข้าสู่ ต.กลางดง อ.ปากช่อง สภาพถนนบางช่วงจะมีลาดชันสูง มีฝนตกบางช่วง ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจร

 

มีรายงานว่า หากมีรถติดสะสม ตำรวจทางหลวงนครราชสีมาก็พร้อมเปิดช่องทางพิเศษเพื่อระบายรถ และหากผู้ขับขี่มีอาการเมื่อยล้าและง่วงนอน สามารถแวะพักบริเวณสถานีน้ำมัน หรือจุดบริการของเจ้าหน้าที่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง