รีเซต

จราจรถนนมิตรภาพ ล่าสุด! รถติดสะสมหลายจุด ต้องเปิดช่องทางพิเศษ

จราจรถนนมิตรภาพ ล่าสุด! รถติดสะสมหลายจุด ต้องเปิดช่องทางพิเศษ
TNN ช่อง16
17 เมษายน 2567 ( 16:14 )
291
จราจรถนนมิตรภาพ ล่าสุด! รถติดสะสมหลายจุด ต้องเปิดช่องทางพิเศษ

วันนี้ (17 เมษายน 2567) มีประชาชนจากจังหวัดทางภาคอีสานจำนวนไม่น้อยที่เลือกเดินทางกลับไปทำงานในวันนี้ หลังจากหยุดยาวฉลองสงกรานต์มาต่อเนื่องหลายวัน ทำให้บรรยากาศการเดินทางบนถนนมิตรภาพ ขาล่องเข้ากรุงเทพมหานคร หรือไปยังจังหวัดทางภาคตะวันออก ยังมีรถค่อนข้างหนาแน่นเป็นช่วงๆ 


โดยเฉพาะถนนมิตรภาพ ช่วงผ่านแยกสัญญาณไฟจราจร ตลาดแค อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นแยกที่มีรถจากจังหวัดทางภาคอีสานหลายจังหวัดจะต้องสัญจรผ่านที่จุดนี้ก่อนจะเข้าเขต อ.เมืองนครราชสีมา นอกจากนี้ ยังมีรถที่สัญจรบนเส้นทางสายรองต่างๆ ใน อ.พิมาย อาทิ ถนนสายพิมาย-ชุมพวง , ถนนสายพิมาย-ห้วยแถลง และถนนสายพิมาย-จักราช สัญจรมาแยกคลาดแคนี้ด้วย จึงทำให้ปริมาณรถบนถนนมิตรภาพที่บริเวณดังกล่าวเพิ่มจำนวนมากขึ้น เคลื่อนตัวช้า มีรถสัญจรเต็มทุกช่องทาง


อีกทั้งสัญญาณไฟจราจรไม่สอดคล้องกับสภาพการจราจรในจุดนั้น เนื่องจากปริมาณรถบนทางมากเกิน รถชะลอตัว สลับกับหยุดนิ่ง เมื่อเปลี่ยนเป็นไฟเขียว รถจึงไม่สามารถผ่านไปได้ ผู้ขับขี่ต้องเพิ่มความระมัดระวัง โดยหลังจากผ่านแยกตลาดแคไปได้แล้ว รถสามารถเคลื่อนตัวได้ดี ทำความเร็วได้ประมาณ 40-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 


นายศิวะเสก สินโทรัมย์ นายอำเภอพิมาย พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอพิมาย ได้ลงพื้นที่ตรวจตราจุดบริการประชาชนแต่ละจุดในพื้นที่ดูแล เพราะจุดบริการย่อยเหล่านี้ เสมือนเป็น “ด่านชุมชน” ที่จะช่วยสอดส่องและสกัดผู้ขับขี่ที่ไม่พร้อม โดยเฉพาะกลุ่มคนที่เมาแล้วขับ ไม่ให้ขับขี่ออกมาจากหมู่บ้าน/ชุมชน และขึ้นบนถนนสายหลักและสายรองที่มีรถสัญจรจำนวนมาก รวมไปถึง ช่วยสแกนผู้ขับขี่ที่เหนื่อยล้าจากการเดินทางระยะไกล ขับรถเป็นเวลานานๆ อย่าฝืนขับ ให้จอดแวะพักคน-พักรถ เมื่อพร้อมจึงค่อยเดินทางต่อ ทั้งนี้เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนถนน


ส่วนสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพที่จุดอื่นๆ การจราจรคล่องตัว สามารถทำความเร็วได้ตามกฎหมายกำหนด โดยรถที่สัญจรบนทางจะมากันเป็นกลุ่มก้อน มีชะลอตัวบริเวณที่เป็นทางร่วมทางแยกที่มีสัญญาณไฟจราจร และบริเวณใกล้ปั๊มบริการน้ำมันเชื้อเพลิง นอกหลังจากแยกตลาดแค อ.โนนสูงแล้ว จะมีรถหนาแน่นอีกบริเวณสะพานต่างระดับจอหอ 2 จุด ซึ่งเป็นจุดเชื่อมสาย 2 ถนนมิตรภาพ เข้าสู่สาย 204 ถนนเลี่ยงเมืองนครราชสีมา จะมีประชาชนใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองฯ จำนวนมาก เพราะไม่ต้องผ่านเข้าตัวเมืองนครราชสีมา ส่งผลให้การจราจรหนาแน่น รถสะสมติดขัด สลับหยุดนิ่ง ยาวกว่า 7 กิโลเมตร ซึ่งเมื่อเชื่อมกลับเข้าถนนมิตรภาพตามเดิม ที่บริเวณสะพานต่างระดับ สามแยกปักชัย ถนนจะค่อนข้างโล่งยาว ทำความเร็วได้ตามกฎหมายกำหนด จนมาเริ่มชะลอตัวและมีรถสะสมมากอีกครั้ง 


ที่บริเวณ ต.หนองสาหร่าย ซึ่งตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ได้ร่วมกับตำรวจภูธรหนองสาหร่าย เปิดช่องทางทางพิเศษ ถนนมิตรภาพบายพาส เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เพื่อเร่งระบายรถไม่ให้ติดสะสม ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรหนองสาหร่าย ตั้งแต่ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 67 ไปออกช่วงหลักกิโลเมตรที่ 61 บริเวณยูเทิร์น หน้าวัดตะเคียนทอง ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง รวมระยะทาง 6 กิโลเมตร จากนั้นจะมีรถสะสม ชะลอตัวอีกที่บริเวณ ต.กลางดง และ ต.มิตรภาพ อ.ปากช่อง ก่อนจะเข้าสู่พื้นที่ จ.สระบุรี


สำหรับสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 ช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2567 (รวม 7 วัน) ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า วันที่ 6 ของช่วงควบคุมเข้มข้น ไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ ทำให้สถิติอุบัติเหตุสะสม 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 11 - 16 เมษายน 2567 เกิดอุบัติเหตุ 15 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 17 คน เป็นชาย 10 คน กับหญิง 7 คน และมีผู้เสียชีวิต 10 ราย เป็นชาย 8 รายและหญิง 2 ราย 





ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง