รีเซต

ถนนสายเอเชีย-ถนนพหลโยธิน รถเต็มพื้นที่ทุกช่องจราจร ต้องเปิดช่องทางพิเศษระบายรถ

ถนนสายเอเชีย-ถนนพหลโยธิน รถเต็มพื้นที่ทุกช่องจราจร ต้องเปิดช่องทางพิเศษระบายรถ
TNN ช่อง16
12 เมษายน 2567 ( 13:18 )
24
ถนนสายเอเชีย-ถนนพหลโยธิน รถเต็มพื้นที่ทุกช่องจราจร ต้องเปิดช่องทางพิเศษระบายรถ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรช่วงผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในการเดินทางหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ พบว่าตั้งแต่ ช่วงเช้ามีประชาชนเดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร และจังหวัดปริมณฑล เพื่อมุ่งหน้าสู่จังหวัดทางภาคเหนือ และอีสาน กันอย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้งวัน


พบว่า การจราจร บริเวณต่างระดับบางปะอิน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าถนนสายเอเชีย และ ถนนพหลโยธิน พบว่าปริมาณรถยังคงเดินทางกลับเต็มพื้นที่ทุกช่องการจราจร ส่งผลทำให้การจราจรชะลอตัว บริเวณลงจากสะพานต่างระดับบางปะอิน มุ่งทางโดยใช้ ถนนพหลโยธิน ผ่านอำเภอวังน้อย ออกสู่ภาคอีสาน รถมีปริมาณมาก ชะลอตัว 


เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงมีการเปิดช่องทางพิเศษ ตั้งแต่ กม.ที่ 54 ไปจนถึง กม.ที่ 74  เพื่อเร่งระบายรถที่มีปริมาณรถที่มาจากถนนทางหลวงหมายเลข 9 บางปะอิน – บางบัวทอง และมาจากเมอร์เตอร์เวย์ รวมถึงที่ออกจากกรุงเทพมหานครจำนวนมากเพื่อเร่งระบายรถที่สะสม


ส่วนเส้นทาง มุ่งหน้าผ่านถนนสายเอเชีย ผ่านอำเภอบางปะอิน ไปทางภาคเหนือ มีปริมาณรถที่มาจากถนนทางหลวงหมายเลข 9 บางปะอิน – บางบัวทอง มาจากเมอร์เตอร์เวย์ และจากสระบุรี มารวมกันทำให้การจราจรชะลอตัวสะสม เช่นกัน ใช้ความเร็วโดยประมาณทั้ง 2 เส้นทางอยู่ที่  40 – 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง 


ทั้งนี้ คาดว่าตลอดทั้งวัน จนถึงคืนนี้ เป็นวันศุกร์วันทำงานในวันสุดท้าย ของเทศกาลสงกรานต์ ปริมาณรถจะมีจำนวนมากขึ้น เนื่องจากพี่น้องประชาชนเร่งเดินทางกลับไปใช้วันหยุดยาวกับครอบครัว 





ภาพจาก ผู้สื่อข่าวจ.พระนครศรีอยุธยา



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง