รีเซต

จราจรถนนมิตรภาพ! รถเริ่มหนาแน่น ปชช.ทยอยเดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์

จราจรถนนมิตรภาพ! รถเริ่มหนาแน่น ปชช.ทยอยเดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์
TNN ช่อง16
10 เมษายน 2567 ( 15:36 )
43
จราจรถนนมิตรภาพ! รถเริ่มหนาแน่น ปชช.ทยอยเดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์

วันที่ 10 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ บรรยากาศการเดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์ บริเวณถนนมิตรภาพ เขตพื้นที่ อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา พบว่า จากภาพมุมสูง จะเห็นว่ามีปริมาณรถเดินทางมุ่งหน้าภาคอีสาน มีปริมาณรถเป็นจำนวนมาก ใช้ความเร็วได้ประมาณ 70-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเฉพาะบนถนนมิตรภาพ บริเวณแยกตลาดแค อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา มีปริมาณรถเริ่มที่จะหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้า เนื่องจากเป็นทางแยก ลัดเข้าไปในจังหวัดสุรินทร์ บุรีรัมย์และศรีษะเกษ


เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง แจ้งว่าการจราจรหนาแน่น เป็นระยะทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร เนื่องจากจุดนี้จะมีรถยนต์จากเส้นทางอื่นๆ ที่มาจากหลายจังหวัดและมุ่งหน้าออกไปยังจังหวัดต่างๆในภาคอีสาน วิ่งเข้ามาสมทบบนเส้นทาง ทำให้มีประมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยคาดว่าเย็นนี้และตลอดทั้งคืนจะมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากมีประชาชนบางส่วนเริ่มทยอยเดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้เส้นทาง ได้เลี่ยงไปใช้เส้นรองอื่นๆ เพื่อลดความหนาแน่นบนเส้นทางสายหลัก โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตั้งจุดบริการเป็นระยะๆ ตามเส้นทาง เพื่อให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนที่เดินทางมาจากพื้นที่อื่นและขอความร่วมมือประชาชนไม่ควรจอดรถซื้อของริมถนนเพราะจะทำให้รถติดสระสมและเกิดชะลอตัวได้และเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุด้วย




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง