รีเซต

"อนุทิน" สั่งห้ามย้ายขาด ผอ.รพ.ขอนแก่น-นายกฯ ตั้งกก.สอบอีกชุด

"อนุทิน" สั่งห้ามย้ายขาด ผอ.รพ.ขอนแก่น-นายกฯ ตั้งกก.สอบอีกชุด
TNN ช่อง16
11 มิถุนายน 2563 ( 09:46 )
61
"อนุทิน" สั่งห้ามย้ายขาด ผอ.รพ.ขอนแก่น-นายกฯ ตั้งกก.สอบอีกชุด

 

วันนี้ (11 มิ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ส่งข้อความในกลุ่มไลน์ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ว่า ขอสั่งการเป็นนโยบาย ห้ามออกคำสั่งย้ายขาด นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ออกจากตำแหน่งกรณีข่าวรับเงินบริจาคจากบริษัทยา และห้ามย้าย นายแพทย์เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี จนกว่าการสอบสวนวินัยร้ายแรงจะแล้วเสร็จ

 

นายอนุทิน ระบุด้วยว่า ได้รายงานเรื่องที่เกิดขึ้นให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีทราบแล้ว และจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้นอีกชุดหนึ่ง ทั้งการกล่าวหาเรียกรับผลประโยชน์ การออกคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายผู้อำนวยการ 2 โรงพยาบาล และการดำเนินการที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อให้มีความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย โดย นายอนุทิน ได้สั่งการเป็นนโยบายต่อปลัดกระทรวงสาธารณสุข แล้วในวันที่ 9 มิ.ย. ว่า ในช่วงที่ยังสืบสวนสอบสวนโดยคณะกรรมการทุกชุดยังไม่แล้วเสร็จ ขอไม่ให้มีการโยกย้ายสลับตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่ง

 

ทั้งนี้ การตั้ง นพ.เกรียงศักดิ์ ให้มารักษาการกระทำได้ เพราะเป็นอำนาจและเป็นความรับผิดชอบของปลัดกระทรวงสาธารณสุข หากมีเหตุผลตามข้อกล่าวหาว่า ผอ.ขอนแก่น มีพฤติกรรมข่มขู่พยานตามคำสั่งที่ได้ลงนามเพื่อเรียกนพชาญชัยเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในกระทรวงสาธารณสุข

 

ขณะนี้ กระบวนการสอบสวนและสืบสวนได้เริ่มแล้ว ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อาจจะทำการแต่งตั้งคณะกรรมการเพิ่มขึ้นอีก ดังนั้น ประชาชนจึงไม่ต้องห่วงว่าจะมีความไม่เป็นธรรม และในช่วงเวลานี้จนถึงมีการสรุปและเห็นชอบจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะไม่มีการย้ายขาด ผอ.รพ. ทั้งขอนแก่นและจันทบุรี จนกว่าการสอบสวนจะมีข้อสรุปแล้วเสร็จ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.เผยผลสอบ "นพ.ชาญชัย" ผอ.รพ.ขอนแก่น มีมูลเชื่อมโยงความผิดจริง

เปิดเบื้องหลัง ปมย้าย ผอ.รพ.ขอนแก่น

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง