รีเซต

นพ.อารักษ์ ที่ปรึกษาแพทย์ชนบท เอาผิด ผอ.องค์การเภสัชฯหลายข้อหา แอบอัด-ปล่อยคลิปเสียงปม ATK

นพ.อารักษ์ ที่ปรึกษาแพทย์ชนบท เอาผิด ผอ.องค์การเภสัชฯหลายข้อหา แอบอัด-ปล่อยคลิปเสียงปม ATK
มติชน
17 สิงหาคม 2564 ( 07:24 )
99
นพ.อารักษ์ ที่ปรึกษาแพทย์ชนบท เอาผิด ผอ.องค์การเภสัชฯหลายข้อหา แอบอัด-ปล่อยคลิปเสียงปม ATK

นพ.อารักษ์ ที่ปรึกษาแพทย์ชนบท แจ้งเอาผิด ผอ.องค์การเภสัชฯหลายข้อหา แอบอัด-ปล่อยคลิปเสียงปม ATK ยันไม่ยอมความ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (16 สิงหาคม) นพ.อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิชล ในฐานะที่ปรึกษา ชมรมแพทย์ชนบท พร้อมทนายความส่วนตัว เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ รามสวัสดิ์ ผกก.สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช และ พ.ต.ท.เกียรติก้อง หนูจันทร์ สว.(สอบสวน) สภ.สิชล พร้อมเอกสารจำนวนหนึ่ง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นพ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม ในข้อหาหมิ่นประมาท พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.บ.โทรคมนาคม กรณี นพ.วิฑูรย์แอบอัดคลิปเสียงสนทนาระหว่าง นพ.อารักษ์ กับ นพ.วิฑูรย์

 

 

โดยสาระของการคุยนั้น นพ.อารักษ์ โทรไปทวงถามปรึกษาแนะนำให้ทาง นพ.วิฑูรย์ ทบทวนการสั่งซื้อชุดตรวจ ATK ที่มีคุณภาพกว่า ต่อมา นพ.วิฑูรย์นำคลิปเสียงสนทนาไปให้สื่อมวลชนโจมตีจนเสียหาย จึงเข้าแจ้งความเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีและความเสียหายที่เกิดขึ้น

 

 

ทั้งนี้ นพ.อารักษ์ได้ให้การตั้งแต่เริ่มมีการโทรศัพท์สนทนากันระหว่างตนเองกับ นพ.วิฑูรย์ จนเกิดมีการแพร่คลิปสนทนาไปยังสื่อมวลชนช่องหนึ่ง ทำให้ได้รับความเสียหาย

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ นพ.อารักษ์ พร้อมทนายความเดินทางมาถึง สภ.สิชล ได้มีกลุ่มพลังมวลชน ครู อสม.ในพื้นที่ พร้อมด้วยแพทย์ พยาบาล รพ.สิชล จำนวนหลายสิบคนเดินถือช่อดอกไม้มาให้กำลังใจแก่ นพ.อารักษ์ ซึ่ง นพ.อารักษ์ได้เผยความมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนที่โทรไปหา นพ.วิฑูรย์ ผอ.องค์การเภสัชกรรม เนื่องจากมีอำนาจหน้าที่ที่สามารถดำเนินการสอบถามได้เพราะเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบอร์ด สปสช.ที่มีอำนาจที่จะโทรไปสอบถามและแนะนำการจัดซื้อจัดจ้างชุดตรวจโควิด ATK ขององค์การเภสัชกรรม เพื่อให้ได้ของดีมีคุณภาพที่สุดให้ประชาชนใช้ตรวจโควิด

 

 

นพ.อารักษ์กล่าวว่า มั่นใจในพยานหลักฐานที่เตรียมไว้จำนวนมาก ส่วนสื่อมวลชนจะกันไว้เป็นพยานเท่านั้น เพื่อเอาผิด นพ.วิฑูรย์หลายข้อหาหนัก ไม่เฉพาะข้อหาหมิ่นประมาทและผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่ตนยังจะดำเนินคดีในข้อหาผิดตาม พ.ร.บ.โทรคมนาคม และกฎหมายความมั่นคง กรณีแอบอัดคลิปเสียงสนทนาไปเผยแพร่ ทำให้ตนได้รับความเสียหาย

 

 

นพ.อารักษ์กล่าวว่า ทราบว่ามีโทษหนัก จำคุก 5 ปี และปรับ 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขอยืนยันไม่ยอมความอย่างแน่นอน ที่สำคัญความผิดกรณีแอบอัดคลิปเสียงสนทนาไปเผยแพร่ยังมีความผิดทางวินัย โทษถึงออกราชการด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง