รีเซต

รมว.พาณิชย์จีนเผย จีนมุ่งพัฒนาการใช้ประโยชน์ 'เงินทุนต่างชาติ'

รมว.พาณิชย์จีนเผย จีนมุ่งพัฒนาการใช้ประโยชน์ 'เงินทุนต่างชาติ'
Xinhua
6 พฤศจิกายน 2566 ( 13:48 )
70
รมว.พาณิชย์จีนเผย จีนมุ่งพัฒนาการใช้ประโยชน์ 'เงินทุนต่างชาติ'

(แฟ้มภาพซินหัว : บูธแสดงรถยนต์ซีดานเมอร์เซเดส-มายบัค เอส 580e ที่งานแสดงสินค้านำเข้านานาชาติจีน ครั้งที่ 6 ในนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน วันที่ 5 พ.ย. 2023)

เซี่ยงไฮ้, 6 พ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันอาทิตย์ (5 พ.ย.) หวังเหวินเทา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของจีน กล่าวว่าจีนจะยังคงพัฒนาการใช้ประโยชน์จากเงินทุนต่างชาติ และทำให้ประเทศเป็นจุดหมายยอดนิยมของการลงทุนต่อไป

หวังกล่าวคำข้างต้นที่การประชุมสุดยอด "ปีแห่งการลงทุนในจีน" (Invest in China Year) และการประชาสัมพันธ์เมืองเซี่ยงไฮ้ (Shanghai City Promotion) ซึ่งถือเป็นงานสำคัญระหว่างงานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน(CIIE) ครั้งที่ 6หวังกล่าวว่าจีนจะลดรายการต้องห้ามการลงทุนจากต่างชาติอย่างสมเหตุสมผล ยกเลิกข้อจำกัดการเข้าถึงภาคการผลิตของการลงทุนจากต่างชาติโดยสิ้นเชิง  และขยับขยายการเปิดกว้างกลุ่มอุตสาหกรรมการบริการสมัยใหม่จีนจะสนับสนุนเขตการค้าเสรีนำร่องที่มีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์และเขตการค้าเสรีไห่หนานอย่างสอดคล้องกับกฎระเบียบสากล เช่น ความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิกที่ครอบคลุมและก้าวหน้า (CPTPP) และความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA)อนึ่ง มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการลงทุนที่สำคัญเกือบ 20 รายการ และรัฐบาลท้องถิ่นได้จัดงานสนับสนุนเพิ่มเติมมากกว่า 500 งาน นับตั้งแต่เปิดตัว "ปีแห่งการลงทุนในจีน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง