รีเซต

แบงก์ชาติลาวไฟเขียว แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทฯ 2 คาดสามารถใช้บริการได้ เม.ย.นี้

แบงก์ชาติลาวไฟเขียว แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทฯ 2 คาดสามารถใช้บริการได้ เม.ย.นี้
TNN Wealth
19 มกราคม 2565 ( 19:58 )
194
แบงก์ชาติลาวไฟเขียว แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทฯ 2 คาดสามารถใช้บริการได้ เม.ย.นี้

ข่าววันนี้ ธนาคารกลางลาว (BOL) ได้ออกใบอนุญาตให้บริษัท Lao Digital Assets Exchange (LDX) ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง AIF Group และ Phongsupthavy Group และ Bitqik ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Simuong Group สามารถเปิดการซื้อขายสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีได้


หนังสือพิมพ์เวียงจันทน์ ไทมส์ รายงานในวันนี้ว่า ปัจจุบัน LDX และ Bitqik เป็นเพียง 2 สถาบันที่ได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมายในลาว ซึ่งเปิดทางให้บริษัทสามารถให้บริการโบรกเกอร์และการซื้อขายหลักทรัพย์ในสกุลเงินดิจิทัลและสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ได้อย่างเต็มรูปแบบทั้งในประเทศลาวและในภูมิภาค 


ทั้งนี้ คาดว่าแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีทั้งสองแห่งนี้จะสามารถให้บริการเต็มรูปแบบได้ในเดือนเม.ย. ภายใต้ข้อกำหนดของ BOL ทั้งในแง่ของความปลอดภัยทางไซเบอร์และการปกป้องลูกค้า เพื่อสร้างหลักประกันว่าการใช้สินทรัพย์ดิจิทัลจะราบรื่นและปลอดภัย


ผู้ว่าการ BOL ระบุว่า ธนาคารกลางได้ทุ่มเทเวลาและทรัพยากรในกระบวนการกำกับดูแลและทำให้สกุลเงินดิจิทัลสามารถนำมาชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย โดยได้ประสานงานกับชุมชนธุรกิจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในภาครัฐ เพื่อให้แน่ใจว่านักลงทุนจะได้รับการคุ้มครอง และมีความมั่นใจในการใช้งานแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับอนุญาตในประเทศลาว

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง