รีเซต

แฉมือส่งปืน ให้อเล็ก บอลด์วิน เคยถูกร้องเรียน ไม่สนใจความปลอดภัย

แฉมือส่งปืน ให้อเล็ก บอลด์วิน เคยถูกร้องเรียน ไม่สนใจความปลอดภัย
ข่าวสด
25 ตุลาคม 2564 ( 03:43 )
80
แฉมือส่งปืน ให้อเล็ก บอลด์วิน เคยถูกร้องเรียน ไม่สนใจความปลอดภัย

แฉมือส่งปืน - เอพี รายงานความคืบหน้าการสอบสวนคดี อเล็ก บอลด์วิน ดาราดังฮอลลีวู้ด วัย 63 ปี ใช้ปืนประกอบฉากยิงทีมงานเสียชีวิตคากองถ่าย ว่า นายเดฟ ฮอลส์ ผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์ที่เป็นคนนำปืนไปให้บอลด์วิน และตะโกนบอกว่า ปืนไม่มีกระสุนจนเกิดเหตุสลดนั้น เคยถูกร้องเรียนมาแล้วว่า ไม่สนใจจะทำตามระเบียบรักษาความปลอดภัยด้านอาวุธที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์

 

เหตุการณ์ที่นายฮอลส์ถูก น.ส.แม็กกี กอลล์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายพร็อพ หรือ อุปกรณ์ประกอบฉากร้องเรียนพฤติกรรมกับผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ เกิดขึ้นเมื่อปี 2019 (พ.ศ.2562) ระหว่างถ่ายทำซีรีส์เรื่อง “Into the Dark”

นายเดฟ ฮอลส์

 

คำร้องเรียนส่งเป็นอีเมล์ไปถึงผู้บริหารบริษัทบลัมเฮาส์ โปรดักชันส์ ฟ้องว่านายฮอลส์ไม่สนใจทำตามระเบียบรักษาความปลอดภัย และยังดึงดันให้ถ่ายทำต่อ ทั้งที่มีทีมงานเกิดอาการจากโรคเบาหวาน

 

ด้านนายฮอลส์ไม่รับโทรศัพท์หรือตอบกลับอีเมล์ของสื่อที่ถามไปถึงกรณีที่ถูกร้องเรียนนี้

 

 

กอลล์เผยรายละเอียดเรื่องที่ฮอลส์ไม่ทำตามระเบียบมากมาย เริ่มตั้งแต่ไม่เคยประกาศในแต่ละวันว่า จะต้องใช้ปืนเข้าฉากหรือไม่ ไม่เคยบอกว่าอาวุธที่จะใช้เป็นกระสุนยาง ปืนพลาสติก หรือปืนที่ไม่ได้บรรจุกระสุน

 

อีกทั้งไม่เคยบอกให้นักแสดงชายหรือหญิงนำอาวุธกลับมาวางที่โต๊ะอุปกรณ์ประกอบฉาก ทั้งที่เป็นเรื่องสำคัญ ส่วนบริษัทต้นสังกัด เมื่อได้รับคำร้องแล้ว คาดว่าก็ไม่ได้จัดการอะไร

 

 

“ฉันเสียใจมากที่ไม่ได้ผลักดันเรื่องนี้มากไปกว่าที่เคยทำ เพื่อให้กองถ่ายมีความปลอดภัย มีหลายคนในพวกเราต่างก็เห็นเหมือนกันว่า ถ้าเราลุยให้มากกว่านี้ คงจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโศกนาฏกรรมอย่างตอนนี้ก็ได้ มันเป็นความรู้สึกที่สะเทือนใจจริงๆ" กอลล์ กล่าว

 

 

เหตุการณ์ที่ อเล็ก บอลด์วิน ยิงปืนในกองถ่ายคร่าชึวิตนางฮาลีนา ฮัตชินส์ ผู้กำกับภาพวัย 42 ปี ส่วนนายโจเอล โซซา ผู้กำกับที่ยืนอยู่ด้านหลังบาดเจ็บ เกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสฯ ที่ 21 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ที่ไร่โบนันซา เมืองซานตาเฟ รัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐ

 

 

ตอนก่อนลั่นไก นายฮอลส์เป็นคนหยิบปืน 1 ใน 3 กระบอกที่วางอยู่ด้านหน้าอาคารไปยื่นปืนให้บอลด์วินที่อยู่ในอาคาร พร้อมตะโกนบอกว่า ปืนไม่ได้บรรจุกระสุน ทั้งที่จริงๆ แล้วปืนบรรจุกระสุนอยู่ จนเกิดโศกนาฏกรรมขึ้น

 

ต่อมาบอลด์วิน ซึ่งเสียใจมาก ส่งข้อความและเดินทางไปขอโทษสามีและลูกของผู้ตาย และว่าตนเองเสียใจมากถึงขั้นใจสลาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง