รีเซต

ผลสอบชี้ อเล็ก บอลด์วิน ได้ยินก่อนยิง ผู้ช่วยผู้กำกับตะโกน ปืนไม่มีกระสุน

ผลสอบชี้ อเล็ก บอลด์วิน ได้ยินก่อนยิง ผู้ช่วยผู้กำกับตะโกน ปืนไม่มีกระสุน
ข่าวสด
23 ตุลาคม 2564 ( 22:02 )
58
ผลสอบชี้ อเล็ก บอลด์วิน ได้ยินก่อนยิง ผู้ช่วยผู้กำกับตะโกน ปืนไม่มีกระสุน

ผลสอบชี้ อเล็ก บอลด์วิน - วันที่ 23 ต.ค. ซีเอ็นเอ็น รายงานการสอบสวนคดี อเล็ก บอลด์วิน ดาราดังฮอลลีวู้ด วัย 63 ปี ใช้ปืนประกอบฉากยิงทีมงานภาพยนตร์เสียชีวิตคากองถ่าย ว่าจากเอกสารคำให้การผู้เกี่ยวข้องที่ส่งถึงสาร เหตุการณ์เริ่มมาจาก นายเดฟ ฮอลส์ ผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์เป็นคนนำปืนพร็อพดังกล่าวมาให้บอลด์วิน และเป็นคนย้ำกับดาราดังว่า ปืนไม่มีกระสุนบรรจุอยู่

 

This photo shows the Bonanza Creek Ranch one day after an incident left one crew member dead and another injured, Friday, Oct. 22, 2021 in Santa Fe, N.M (Roberto E. Rosales/Albuquerque Journal)

 

เหตุเกิดที่กองถ่ายหนังแอ๊กชั่น ที่ไร่โบนันซา ครีก โรด เมืองซานตาเฟ รัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐ ปืนที่บอลด์วินยิงเป็น 1 ใน 3 กระบอกที่ น.ส.ฮันนาห์ กูเตียร์เรซ ผู้รับผิดชอบปืนประกอบฉาก วางไว้ด้านหน้าอาคารที่ถ่ายทำ จากนั้นนายฮอลส์จึงมาหยิบไปให้บอลด์วินที่อยู่ข้างในอาคารโดยไม่ทันดูว่ามีกระสุนหรือไม่

เมื่อบอลด์วินถามว่าปืนปลอดภัยใช่ไหม นายฮอลส์กลับตะโกนตอบไปว่า Cold gun ซึ่งหมายถึงปืนไม่มีกระสุน

 

อเล็ก บอลด์วิน ช็อกกับเหตุการณ์ / A distraught Alec Baldwin lingers in the parking lot outside the Santa Fe County Sheriff's Office in Santa Fe, N.M.. (Jim Weber/Santa Fe New Mexican via AP)

 

กระทั่งเมื่อบอลด์วินลั่นไก กระสุนพุ่งเข้ากลางอกนางฮาลีนา ฮัตชินส์ ผู้กำกับภาพ วัย 42 ปี เสียชีวิต ส่วนนายโจเอล เซาซา ผู้กำกับฯ ที่ยืนอยู่ด้านหลังนางฮัตชินส์ บาดเจ็บแต่ไม่มาก ต่อมาออกจากโรงพยาบาลแล้ว

เหตุช็อกดังกล่าวทำให้บอลด์วินโพสต์ข้อความบรรยายความเสียใจว่าทำให้ตนใจสลาย และโทร.ไปแสดงความเสียใจกับสามีและลูกของผู้ตายแล้ว นอกจากนี้ยังระบุว่าจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสอบสวนอย่างเต็มที่

 

Alec Baldwin speaks on the phone in the parking lot outside the Santa Fe County Sheriff's Office in Santa Fe, N.M., after he fired a prop gun on the set, killing cinematographer Halyna Hutchins. (Jim Weber/Santa Fe New Mexican via AP)

 

ด้านลอสแองเจลิส ไทมส์ รายงานว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 21 ต.ค. มีทีมงานของกองถ่ายราว 5-6 คน เทกอง เพราะวิตกเรื่องความปลอดภัยในการถ่ายทำ ทั้งเรื่องการตรวจสอบอาวุธปืน และมาตรการป้องกันโควิด-19

https://youtu.be/T1y7neqG99w

 

มีทีมงาน 3 คนที่เข้าร่วมกองเมื่อสัปดาห์ก่อน เผยกับแอลเอไทมส์ ว่า เกิดอุบัติเหตุกับปืนพร็อพมาก่อนเหตุสะเทือนขวัญของบอลด์วินแล้ว โดยเมื่อวันที่ 16 ต.ค. สตันต์แมนของบอลด์วินก็ได้รับแจ้งจากทีมงาน 2 คนว่า ปืนไม่มีกระสุน

อย่างไรก็ตาม บริษัท รัสต์ มูฟวี โปรดักชัน แอลแอลซี ออกแถลงการณ์โต้แย้งว่า ไม่มีการร้องเรียนใดๆ เกี่ยวกับอาวุธหรืออุปกรณ์ประกอบฉาก และทีมงานให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยเป็นอันดับต้น

++++++

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง