รีเซต

ตายายโทรแจ้งตร. หลาน8ขวบหาย ที่แท้ตกจากท้ายรถกระบะบาดเจ็บ พลเมืองดีช่วยไว้

ตายายโทรแจ้งตร. หลาน8ขวบหาย ที่แท้ตกจากท้ายรถกระบะบาดเจ็บ พลเมืองดีช่วยไว้
มติชน
29 กรกฎาคม 2563 ( 08:42 )
43
ตายายโทรแจ้งตร. หลาน8ขวบหาย ที่แท้ตกจากท้ายรถกระบะบาดเจ็บ พลเมืองดีช่วยไว้

สองตายายขับกระบะจาก อ.ปะคำ บุรีรัมย์ จะไปซื้อของตลาดสด นางรอง หลาน 8ขวบขอมาด้วยให้นั่งท้ายรถคนเดียว ถึงตลาดลงไปซื้อของ กลับมาไม่เห็นหลาน แจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยตามหา มาทราบว่าเป็นเด็กคนเดียวกันที่ตกรถก่อนเข้าตลาด อยู่กับกู้ภัย บาดเจ็บเล็กน้อย ตายายบอกไม่รู้จริงๆ

 

วันที่ 28 ก.ค.63. หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเด็กอายุประมาณ 6-8 ปี ได้รับบาดเจ็บ คาดว่าตกจากรถ ภายในเขตเทศบาลเมืองนางรองอ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จึงประสานตำรวจ สภ.นางรอง อ.นางรอง เข้าร่วมตรวจสอบ

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองนางรอง กำลังอุ้ม ด.ช. เอ๋ (นามสมมุติ)อายุ 8 ปี สภาพร่างกายมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย หลายแห่ง ซึ่งจากการสอบถามเด็กทราบว่า นั่งอยู่ท้ายกระบะรถมากับตายาย จู่ๆก็หล่นตกจากรถ

 

หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจเมื่อมาถึง ยังหาญาติของเด็กไม่พบ ซึ่งจากการสอบถามเด็กทราบว่ามาจาก อ.ปะคำ และมากับตา-ยาย โดยนั่งท้ายกระบะมา เมื่อมาถึงตัว อ.นางรอง ก็ได้หล่นลงจากรถโดยไม่รู้ตัว ก่อนจะมีคนมาช่วยเหลือ

 

ต่อมาได้มีนางจันทมาศ ละมัยครบุรี อายุ 61 ปี  ต.หนองบัว อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ยายเด็ก ได้โทรศัพท์แจ้งกับ สภ.นางรอง ว่าหลานตัวเองหายไป ระหว่างมาตลาดสด

 

จนกระทั่ง หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ทราบทางวิทยุสื่อสาร จึงพา ด.ช.เอ(นามสมมุติ)พามาให้คนแจ้งเด็กหาย ปรากฏว่าเป็นเด็กคนเดียวกันที่ตากับยายเด็กได้แจ้งหายไปเพียงไม่กี่ชั่วโมง

 

สอบถามยายเด็ก ทราบว่า ตนกับสามีซึ่งเป็นตากับยายเด็ก จะไปซื้อของที่ตลาดสด อ.นางรอง จึงพาหลานอายุ 8 ขวบมาด้วย แต่หลานอยากนั่งท้ายกระบะ เพราะมีเปลนอนอยู่ ตนก็ไม่ขัดใจ

 

เมื่อขับรถมาถึงที่ตลาดสด ก็ไม่ได้สนใจอะไร ตนกับสามีก็เข้าไปหาซื้อของในตลาดสด คิดว่าหลานน่าจะอยู่ท้ายกระบะรถ หลังจากซื้อของได้ครบจะเอามาใส่ท้ายกระบะรถ ไม่เจอหลาน พยายามเรียกหาแต่ไม่เจอ จึงแจ้งหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ สุดท้ายมาพบว่าพ่อค้าแม่ค้าและหน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือ รู้สึกดีใจที่หลานปลอดภัย

 

ขณะที่หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ระบุ เหตุการณ์ดังกล่าวคาดว่า ตากับยาย น่าจะถาหลานมาตลาดสด โดยให้หลานนั่งอยู่ท้ายกระบะมาตามลำพัง คิดว่าหลานไม่น่าตกจากรถได้ เพราะมีอายุ 8 ปีแล้ว

 

ดังนั้นจึงอยากจะขอแจ้งเตือน ผู้ปกครองที่พาเด็กนั่งท้ายรถ ควรจะระวัง ไม่ว่าเด็กจะอายุกี่ปีก็ตาม เพราะมีโอกาสพลาดเหมือนครั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คาดว่าหลานตากับยาย น่าจะปีนรั้วของกระบะรถ แล้วเกิดพลาดตกลงมา แต่โชคดีที่ระหว่างที่ตกลงมารถใช้ความเร็วต่ำ จึงแค่บาดเจ็บเล็กน้อย และมีคนมาช่วยเหลือได้ทัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง