รีเซต

เครียดเมียหย่า!! ป่วยซึมเศร้า ผูกคอดับ

เครียดเมียหย่า!! ป่วยซึมเศร้า ผูกคอดับ
77ข่าวเด็ด
12 เมษายน 2563 ( 04:45 )
64
เครียดเมียหย่า!! ป่วยซึมเศร้า ผูกคอดับ

ปราจีนบุรี – ลุงวัย 58 ปี เมียหย่าและมีอาการป่วยซึมเศร้า เกิดอาการเครียดจัด ผูกคอตัวเองดับ

เมื่อวันที่ 11 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.วงศธร มรรคนันท์ รองสารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจาก นายนรินทร์ เชียงเดิม อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้านหนองกันเกรา หมู่ 16 ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี มีลูกบ้านชื่อ นายแก้ว คำแทน อายุ 58 ปี เลขที่ 13 หมู่ 16 ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ใช้เชือกไนลอนผูกคอตัวเองเสียชีวิต สถานที่เกิดเหตุอยู่ถนนในหมู่บ้านหนองกันเกรา ซอย 8 จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร รีบมาชันสูตรตรวจศพแยกเข้ามาในซอย 8 กว่า 500 เมตร เป็นบ้านชั้นเดียวปลูกติดพื้นสภาพเก่าผุพังแล้ว ที่หน้าบ้านพบศพผู้เสียชีวิต นายแก้ว คำแทน นั่งขัดสมาธิสภาพคอพับเชือกไนลอนสีขาวผูกติด ข้างฝาไม้หน้าบ้าน และพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Honda รุ่น Wave สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ไม่พบบาดแผลร่องรอยการถูกทำร้ายหรือต่อสู้ป้องกันตัว

นอกจากนั้น ยังพบชาวบ้านมากกว่า 50 คนมามุงดู แต่ไม่กล้าเข้าใกล้เนื่องจากเกรงโรคติดเชื้อโควิด-19 พบทุกคนสวมหน้ากากอนามัย รวมถึงหน่วยกู้ภัยที่ร่วมชันสูตรพลิกศพ ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ นายนรินทร์ เชียงเดิม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 16 บ้านหนองกรรเกรา กล่าวว่า ได้มีนางอุไร ใจเย็น อายุ 65 ปี เลขที่ 12/3 หมู่ 16 ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี มาซื้อหอยกับรถขายกับข้าวในหมู่บ้านมาที่หน้าบ้านที่เกิดเหตุมาพบศพผู้เสียชีวิตเป็นคนแรก โดยคนขายกับชาวบ้านสงสัยว่าผู้เสียชีวิตจะผูกคอตาย จึงเดินไปดูพบเชือกผูกดังกล่าวจริง จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ

สำหรับผู้เสียชีวิต เป็นลูกบ้านอาชีพรับจ้างทั่วไป ฐานะยากจน บ้านที่พักอาศัยดังกล่าวเป็นของพ่อที่เสียชีวิตแล้ว อยู่บ้านคนเดียวลำพัง ชอบดื่มสุรา ต่อมา 2 ปีก่อนหน้าได้หย่าร้างกับภรรยา มีบุตรชาย 2 คน คือ นายเกื้อกูล คำแทน อายุ 37 ปี และนายไกรสร คำแทน อายุ 31 ปี บุตรทั้ง 2 แยกไปอยู่กับภรรยา ก่อนเกิดเหตุ มีอาการซึมเศร้า ชอบแยกตัวอยู่ลำพังไม่พุดคุยหรือสุงสิงกับใคร จากที่พักอยู่ตามลำพังเนื่องจากฐานะยากจน โดยระยะหลังนี้ไม่ได้ออกไปรับจ้างเช่นปกติ มักมีนายจ้าง,ลูกชายหมุนเวียนนำอาหารการกิน น้ำสะอาดหรือเงินมาให้ หลังดื่มสุราคงเกิดความเครียด คิดมากจนฆ่าตัวตายดังกล่าว

ทางด้าน นางฐิติยา ลำบอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน.หมู่ 16 กล่าวว่า ก่อนหน้ามักว่าจ้างให้ผู้เสียชีวิตเป็นคนทำสวนให้หรือใช้ทำงานต่าง ๆ ที่ทำได้ แต่ช่วง 2 ปี หลังจากเลิกกับภรรยาจะมาทำบ้างไม่มาบ้าง แต่ตนเองยังให้รถจักรยานยนต์ที่จอดหน้าบ้านไว้ใช้และมักเอาอาหาร ,เงินมาให้ โดยก่อนหน้า 2 วันก่อน ได้นำข้าวมันไก่ใส่กล่อง พร้อมเงิน 200 บาทให้ลูกชายมามอบให้ เนื่องจากเกรงผู้เสียชีวิตลำบาก ห่วงใยและก่อนหน้ายังตามใช้หนี้เงินที่ผู้เสียชีวิตไปเชื่อเหล้าในร้านขายของชำในหมู่บ้านกว่า 1,500 บาทให้ แต่ผู้เสียชีวิตไม่ได้บอกปัญหา แต่วันที่ลูกชายเอาเงินและข้าวมันไก่ไปให้ ลูกชายบอกว่า ผู้เสียชีวิตน้ำตาซึมจะร้องไห้ มาได้ข่าวอีกครั้งวันนี้ ผูกคอตัวเองแล้ว

ขณะที่ นายเกื้อกูล คำแทน อายุ 37 ปี และนายไกรสร คำแทน อายุ 31 ปี บุตรชายทั้ง 2 คน ร่วมกล่าวว่า พ่อเลิกกับแม่เมื่อ 2 ปีก่อนและพักอาศัยอยู่ลำพัง ส่วนพวกตนไปมีครอบครัวแต่ก็นำข้าวของมามอบให้และมาดูแลประจำ แต่พ่อดื่มเหล้าหลังเลิกกับแม่เริ่มมีอาการซึมเศร้าแต่ไม่เคยไปพบแพทย์รักษาตัวแต่อย่างใด หลังดื่มเหล้าคาดว่าเครียดจนฆ่าตัวตาย ซึ่งไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด สำหรับศพจะนำมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองจอกและทำพิธีฌาปนกิจศพต่อไป อย่างไรก็ตาม หลังเจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้หน่วยกู้ภัยฯ นำส่งชันสูตรอีกครั้งที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร โดยระหว่างการชันสูตรพลิกศพ หน่วยกู้ภัยฯ แพทย์เวร ได้ดำเนินการตามาตรการป้องกันไวรัสโคโรน่าอย่างเคร่งครัดด้วย

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง